TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hoàng Mai: Thánh lễ nhậm chức chánh xứ

Thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai của cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, diễn ra lúc 17g thứ Bảy, ngày 31.8.2019 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WXHN – “Linh mục lãnh đạo đàn chiên không phải để cai trị, nhưng là sống, yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa”.


Đức Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã chia sẻ như trên với cộng đoàn dân Chúa, khi ngài chủ sự Thánh lễ nhậm chức chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai của cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, diễn ra lúc 17g thứ Bảy, ngày 31.8.2019 tại nhà thờ Hoàng Mai. Đồng tế với ngài có cha tân chánh xứ Vinh Sơn, cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, quý cha nguyên chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai cùng gần 20 cha dòng và triều, trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài quý tu sĩ nam nữ, còn có quý chức Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hoàng Mai và Tử Đình.

 

Mở đầu Thánh lễ, sau khi ĐGM giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn, cha Hạt trưởng Xóm Mới đã công bố Bổ nhiệm thư tân chánh xứ Hoàng Mai.

 

Nối tiếp, cha tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giám mục địa phương, để chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa trao phó.

 

Sau đó, trong nghi thức diễn nghĩa, ĐGM đã hướng dẫn cha tân chánh xứ đến kéo chuông nhà thờ, xông hương giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, ngồi ghế chủ tọa, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa.

 

Thánh lễ nối tiếp với Kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.

 

Chia sẻ Tin Mừng Lễ Chúa Kitô Vua (Lc 23,35-43) -bổn mạng giáo xứ Hoàng Mai- ĐGM nhấn mạnh đến vị vua không ngai tòa, không biên giới địa lý và không binh lính của Chúa Giêsu Kitô. Ngài diễn giảng:

 

- Công dân của Chúa Giêsu là những người đã tin Chúa Kitô Vua là Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người. Một vị vua của tình yêu, đã hy sinh đến giọt máu cuối cùng và chịu chết trên thập giá để cứu cuộc chúng ta.

 

- Hiến pháp của Ngài là ‘Tám Mối Phúc Thật’.

 

Vì thế, Ngài đã cai trị thần dân của mình bằng tình yêu tự hiến, để trở thành Vua Tình Yêu. Quyền bính của Ngài là phục vụ, lắng nghe và rao giảng để loan báo Tin Mừng cứu độ đến với muôn dân.

 

Từ đó, ĐGM mời gọi cộng đoàn hãy đón nhận cha tân chánh xứ với nhiều giới hạn của con người, để cùng cộng tác với ngài xây dựng giáo xứ Hoàng Mai ngày càng thăng tiến về mọi mặt. Ước mong cha con luôn hiệp nhất, yêu thương và phục vụ lẫn nhau theo mẫu gương của Chúa Kitô Vua, là người linh mục lãnh đạo đàn chiên không phải để cai trị, nhưng là sống, yêu thương, hy sinh và phục vụ đàn chiên của Chúa.

 

Sau bài giảng, cha tân chánh xứ lặp lại lời tuyên hứa trong ngày chịu chức Thánh, và đặt tay trong lòng bàn tay ĐGM nói lên sự tôn kính và vâng phục Đấng bản quyền.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha tân chánh xứ ngỏ lời cảm ơn Đức Giám quản, ĐGM Luy, quý cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể, toàn thể bà con giáo dân giáo xứ Hoàng Mai, Tử Đình cùng mọi người hiện diện đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho ngài trong ngày trọng đại này. Đồng thời, ngài cũng tuyên bố lưu nhiệm toàn thể HĐMV giáo xứ Hoàng Mai đương nhiệm.

 

Nối tiếp, thay mặt giáo xứ Hoàng Mai, ông Đaminh Đỗ Phước Sơn -chủ tịch HĐMVGX- có lời cảm ơn ĐGM, cha tân chánh xứ, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện.

 

Sau khi chụp hình lưu niệm, Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vì Ngài đã trao ban cho giáo xứ những  vị mục tử luôn phục vụ vì đàn chiên của Chúa.

 

(Mời xem hình)