TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm kỷ niệm 60 năm thành lập

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu xứ đoàn Hợp An đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 60 năm thành lập, vào lúc 17g15 ngày 08.6.2018 tại nhà thờ Hợp An.

Bài:Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- “Chúa Giêsu đã đi bước trước trong việc tha thứ để bày tỏ lòng thương xót con người”, cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc, chánh xứ giáo xứ Tân Hiệp, giáo hạt Hóc Môn đã nói như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, được cử hành lúc 17g15 ngày 08.6.2018 tại nhà thờ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới. Nhân dịp này, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) xứ đoàn Hợp An kỷ niệm 60 năm thành lập và tiếp nhận 12 đoàn viên mới.

 

Thánh lễ trọng thể do cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hợp An Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân và 5 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gần 200 đoàn viên GĐPTTT, còn có sự tham dự của quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hợp An.

 

Trước Thánh lễ, cùng với quý cha đồng tế, đoàn viên GĐPTTT đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh thánh đường.

 

Đầu lễ, cha chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn ngỏ lời chúc mừng đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Hợp An kỷ niệm 60 năm thành lập.

 

Mở đầu bài giảng, cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc nhắc nhớ cộng đoàn: “Thiên Chúa luôn đi bước trước trong tình yêu đối với con người, bởi lời Chúa đã ghi: ‘không phải chúng ta đã yêu mến, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta trước’” (1Ga 4,10). Từ đó, ngài diễn giảng: “Hình ảnh Trái Tim Chúa lộ ra bên ngoài, nói lên tình yêu tuyệt vời Ngài trao ban cho nhân loại. Ngài luôn theo dõi và nâng đỡ mỗi khi ta mệt mỏi, thất vọng vì Ngài đã nhắn nhủ: ‘Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng’ (Mt 11,28). Vì thế, chúng ta hãy luôn sống tâm tình tri ân tình yêu Thiên Chúa đã dành cho chúng ta trong suốt 60 năm qua, tiếp tục phó thác và tin tưởng nơi Ngài, học nơi Ngài lòng hiền hậu và khiêm nhường để xứng đáng là con cái Chúa, là đoàn viên GĐPTTTCG”.

 

Sau bài giảng, cha chánh xứ chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG Việt Nam cho 12 tân đoàn viên.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thế.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha và đoàn viên đã sum họp trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)