TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Làm phép phòng khám từ thiện

Đức TGM Phaolô đã chủ sự nghi thức làm phép phòng khám từ thiện giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g30 ngày 30.12.2017 tại khuôn viên giáo xứ Hợp An.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG – “Hãy sống khiêm nhường và có lòng bác ái với mọi người để đón nhận lòng thương xót của Chúa”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã nói như thế, khi ngài chủ sự nghi thức làm phép phòng khám từ thiện giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới -vừa được sửa chữa và nâng thêm 1 tầng- vào lúc 17g30 ngày 30.12.2017 tại khuôn viên giáo xứ Hợp An.

 

Thánh lễ tạ ơn và mừng Lễ Thánh Gia -bổn mạng giáo khu Thánh Gia-  được cử hành ngay sau đó tại nhà thờ, do Đức TGM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý chức HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hợp An.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu với Đức TGM đôi nét về phòng khám từ thiện của giáo xứ.

 

Đáp lời, Đức TGM chúc mừng và khen ngợi việc làm thật hữu ích của giáo xứ đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong lãnh vực khám chữa bệnh.

 

Dựa vào các bài đọc lễ Thánh Gia năm B, Đức TGM chia sẻ: “Vì chúng ta là những người được tuyển chọn, nên hãy sống khiêm nhường và tha thứ cho nhau, để duy trì đời sống đạo đức trong gia đình như Gia đình Thánh Gia. Muốn vậy, bậc làm con hãy thảo hiếu với cha mẹ, và cha mẹ hãy rộng rãi với con cái. Với tinh thần này sẽ giúp chúng ta mở lòng ra sống khiêm nhường và có lòng bác ái với mọi người, để đón nhận và loan truyền lòng thương xót của Chúa đến với anh em”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Gioan Bt. Nguyễn Văn Thịnh đã ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha và mọi người.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó, Đức TGM, quý cha, quý ân nhân và cộng đoàn cùng tham dự tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)