TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Mừng bổn mạng giáo xứ

Thánh lễ kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn, được bắt đầu lúc 17g30 ngày 15.8.2017 tại nhà thờ Hợp An

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Kim Thành

 

WGPSG -- “Đức Maria mang đến cho thế gian một vị cứu thế, đó chính là Chúa Giêsu và Ngài còn ở lại với chúng ta”.

 

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên (ĐGM) - Giám mục giáo phận Cần Thơ - khi ngài về chủ sự Thánh lễ kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới, Tổng giáo phận Sài Gòn.

 

Thánh lễ được bắt đầu lúc 17g30 ngày 15.8.2017 tại nhà thờ Hợp An, với nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ hồn xác lên trời từ nhà xứ tiến lên cung thánh.

 

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha Gioan B. Nguyễn Ngọc Tân ngỏ lời chào và cảm ơn ĐGM đã về thăm và hiệp dâng Thánh lễ nhân ngày bổn mạng giáo xứ.

 

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài ban cho giáo xứ trong suốt 63 năm qua. Đồng thời, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, mọi người trong giáo xứ chúng ta luôn được tràn đầy ơn Chúa.

 

Từ lời Chúa trong bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1,39-56), ĐGM nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúng ta hãy vui mừng và cảm nhận được niềm hạnh phúc lớn lao, khi Đức Maria mang đến cho thế gian một vị cứu thế, đó chính là Chúa Giêsu và Ngài còn ở lại với chúng ta. Mỗi người luôn được Chúa yêu thương, vì thế chúng ta phải chu toàn bổn phận làm con cái Chúa nơi trần thế”.

 

Kết luận, ngài gợi ý hai điểm sau:

 

- Thiên Chúa đã yêu thương và trao cho chúng ta sứ mạng loan truyền ơn cứu độ của Chúa cho muôn dân. Vì thế, chúng ta phải tuyệt đối phó thác, vâng lời và kính sợ Thiên Chúa.

 

- Hãy sống yêu thương mọi người và khiêm nhường. Noi gương Chúa Giêsu như Ngài đã dạy: “Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường” (Mt 11,29). Nếu sống như vậy, chắc chắn ngày sau hết, chúng ta về trời cả hồn lẫn xác.

 

Cuối lễ, thay mặt đoàn, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Gioan Bt. Nguyễn Văn Thịnh, đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha và mọi người.

 

Sau khi đón nhận đoá hoa giáo xứ kính tặng, ĐGM đã tiến đến bàn thờ Đức Mẹ và dâng kính Mẹ Maria.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Sau đó, Đức cha, quý cha và đại diện cộng đoàn cùng tham dự tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình tại đây)