TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Mừng bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ

Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam -bổn mạng HĐMVGX Hợp An- được cử hành lúc 17g30 ngày 17.11.2018 tại nhà thờ Hợp An.

Bài & Ảnh: Hoài Nhân


WGXHN -- “Quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) được mời gọi chấp nhận hy sinh, từ bỏ chính mình để cộng tác với cha xứ, góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến”, cha Phaolô Maria Nguyễn Gia Thế, CRM đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam -bổn mạng HĐMVGX Hợp An- được cử hành lúc 17g30 ngày 17.11.2018 tại nhà thờ Hợp An.


Thánh lễ trọng thể do cha nguyên chánh xứ Hợp An Phêrô Nguyễn Văn Bắc chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Hợp An GB Nguyễn Ngọc Tân và 10 cha khách.


Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên HĐMVGX, còn có quý cựu viên chức, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các cháu thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.


Trước Thánh lễ, quý cha đồng tế và quý chức đã cung nghinh xương Thánh Tử Đạo Việt Nam từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.


Đầu lễ, cha chánh xứ ngỏ lời chào mừng cha nguyên chánh xứ, quý cha và cộng đoàn. Đồng thời ngài cũng cảm ơn và chúc mừng bổn mạng HĐMVGX, vì quý chức là những nhân tố tích cực đóng góp vào mọi sinh hoạt của giáo xứ ngày càng thêm sinh động, thánh thiện và đạo đức.


Chia sẻ Tin Mừng, sau khi lược lại những tấm gương anh dũng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cha Phaolô Maria Nguyễn Gia Thế, CRM chia sẻ: “Hôm nay, đứng trước những thách đố của xã hội với não trạng hưởng thụ, ích kỷ, sống gian dối và lừa lọc... Chúng ta hãy noi gương các ngài để luôn trung thành với Phúc âm, dẫu rằng chúng ta phải liên lỉ lựa chọn, từ bỏ danh vọng, chức quyền, chấp nhận thua thiệt trong cuộc sống để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa giữa muôn người. Đặc biệt, là thành viên HĐMVGX, Thiên Chúa cũng mời gọi mỗi người chấp nhận hy sinh, từ bỏ chính mình để cộng tác với cha xứ, góp phần xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến”.


Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.


Thánh lễ kết thúc luc18g30 cùng ngày. Sau đó, quý cha, quý chức tân cựu và khách mời đã chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.


(Mời xem hình)