TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp An: Mừng Lễ Đức Mẹ Về Trời

ĐC Louis Nguyễn Anh Tuấn, GM Tổng GP Sài Gòn, đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lên Trời, bổn mạng GX Hợp An hạt Xóm Mới, vào 17g30 thứ Tư 15/8/2018.

Bài: Antôn Lê Tân & Ảnh: Kim Thành

 

WGPSG -- ĐC Louis Nguyễn Anh Tuấn, GM Tổng GP Sài Gòn, đã chủ tế Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lên Trời, bổn mạng GX Hợp An hạt Xóm Mới, vào 17g30 thứ Tư 15/8/2018. Đồng tế với ĐC Louis có cha chánh xứ Hợp An và 5 cha khác. Đông đảo tín hữu trong và ngoài GX và các em thiếu nhi ngồi kín trong và ngoài nhà thờ.

 

Chia sẻ trong bài giảng lễ, ĐC nói về việc sứ thần Truyền Tin cho Đức Mẹ và Đức Mẹ đi thăm và giúp bà chị họ Elisabeth. Từ sự kiện trọng đại đó, ĐC đề cập đến khía cạnh thân xác trong mầu nhiệm Nhập thể, ĐC kêu gọi mọi người cố gắng noi gương Mẹ bằng cách năng thực hành Lời Chúa. Tiếp theo, ĐC đã dẫn ra những điều đáng quan ngại trong xã hội VN như ly dị, phá thai… ĐC nói đến trường hợp ĐGH Phanxicô sắp phong chân phước cho 1 người mẹ dám hy sinh mạng sống mình vì con.

 

ĐC nói: “Đức Mẹ mang thai Thiên Chúa bởi quyền phép Chúa Thánh Thần, Mẹ đầy tràn Thần Khí Chúa đến nỗi khi bước chân đến cửa nhà bà chị họ Elisabeth, bà chị đã thốt ngay lên: “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến thăm tôi thế này” (Lc 1,43)… Khi cất tiếng Xin Vâng, Mẹ đã cưu mang Thiên Chúa làm người, Ngôi Lời có xác phàm đã lớn lên từng ngày trong ân sủng… Trên cây thập tự Mẹ đã kiên vững chịu đựng khi chứng kiến người con thân yêu chịu khổ hình về thân xác và tâm hồn… Thân xác Chúa và cả thân xác Mẹ đã mang lấy thương tích vì tội lỗi chúng ta để chúng ta được sạch tội và hiện nay trên Vương quốc có 2 thân xác của con người, một nam, một nữ: Chúa Giê-su và Mẹ Maria… Như vậy, mỗi người hãy sống theo Thần Khí, hãy tôn trọng thân xác được Thiên Chúa tác thành, đó là đến thờ của Ngôi Ba Thiên Chúa”.


Trong kinh nguyện Thánh Thể, cha Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Tân, LM chánh xứ Hợp An, đã cầu nguyện cho từng linh hồn cha xứ, thầy xứ và LH các giáo hữu đã qua đời; cha cầu nguyện cho quý cha nguyên chánh xứ Hợp An hiện đang phục vụ các GX khác và tất cả qúy ân nhân, quý cộng đoàn trong GX.

 

Trước khi ĐC ban Phép lành trọng thể, ông chủ tịch HĐMV GX Hợp An đã có lời cám ơn ĐC, ông nhớ lại những hồng ân Thiên Chúa đã ban cho GX từ lúc mới thành lập đến nay đúng như tên gọi “Hợp An”, ông cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện, sau đó GX đã tặng ĐC lẵng hoa tươi thắm để tỏ bày lòng biết ơn của GX đến ĐC Louis.

 

Đáp từ, ĐC Louis đã nói lên niềm âu lo của HĐGM về tình trạng các gia đình VN hiện nay, thay mặt Ban MV GĐ, ĐC khẩn thiết mời gọi các gia đình trong GX cố gắng duy trì bữa ăn 3 không và thực hiện 3 cùng. Ba không trong các bữa ăn là không bấm điện thoại hoặc xem TV, không chỉ trích lẫn nhau, không mua thức ăn nấu sẵn (fastfood). Ba cùng trong gia đình là cùng ăn chung và trò chuyện thân tình, cùng nguyện kinh chung, cùng ngủ chung.

 

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí hân hoan trong một ngày thời tiết tươi đẹp.

 

(Mời xem hình)