TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hợp: Mừng Tân linh mục Micae Đỗ Minh Khang

Tân linh mục Micae Đỗ Minh Khang đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 09g30 Chúa nhật 14.6.2015 do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục GP Phú Cường giảng lễ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Để được ở lại trong tình yêu của Thầy Giêsu, người linh mục cần trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu mỗi ngày”. Đó là lời nhắn nhủ của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - trong Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Micae Đỗ Minh Khang tại giáo xứ Hợp An, giáo hạt Xóm Mới.

 

Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 09g30 Chúa nhật 14.6.2015 do Đức cha Phêrô giảng lễ. Đồng tế với Tân linh mục Micae có cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha chánh xứ giáo xứ Hợp An, quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới và 11 tân linh mục cùng khóa.

 

Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc của Tân linh mục Micae, quý thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hợp An.  

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ Hợp An ngỏ lời chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Đặc biệt ngài giới thiệu nghĩa phụ của Tân linh mục Micae, cha  Phêrô Nguyễn Văn Bắc - Chánh xứ Gx. Tân Hiệp, giáo hạt Hóc Môn, nguyên chánh xứ giáo xứ Hợp An.

 

Trong giảng lễ, Đức cha Phêrô quảng diễn về lòng khoan dung của Thiên Chúa, vì trái tim của Chúa luôn thổn thức và yêu thương con người (Hs 11, 1.3-4.8c-9). Tình yêu của Chúa quá cao vời và con người không thể thấu hiểu như Thánh Phaolô đã nói: “Nhận biết tình thương của Đức Kitô, là tình thương vượt quá sự hiểu biết” (Ep 3, 19). Từ đó, Đức cha Phêrô hướng cộng đoàn suy niệm về tình yêu không so đo tính toán, dám hiến mạng sống mình đến giọt máu và nước cuối cùng của Đức Kitô để cứu chuộc nhân loại (Ga 19, 31-37). Hơn thế nữa, Đức Kitô còn mời gọi mọi người: “Các con hãy ở lại trong tình yêu của Thầy” (Ga 15,9), đó cũng là khẩu hiệu của Tân linh mục Micae Đỗ Minh Khang.

 

Cuối cùng, Đức cha Phêrô nhắn nhủ cùng Tân linh mục Micae: “Khi chọn Lời Chúa trên đây là kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình, cha hãy vững tin để cộng tác và ở lại trong tình yêu của Chúa. Chỉ trong tình yêu của Chúa, cha mới đủ sức mạnh và ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để hy sinh, quên mình phục vụ tha nhân, và ngày càng trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu, trở nên tấm bánh chịu bẻ ra để sẻ chia với mọi người”.

 

Trước lời nguyện hiệp lễ, quỳ trước cung thánh, 11 tân linh mục đã hiệp với cộng đoàn sốt sắng đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Lâm - chủ tịch HĐMV - đã chân thành cảm ơn Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, bà con giáo dân, các đoàn thể, quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Tân linh mục Micae. Đặc biệt, ông có lời chúc mừng Tân linh mục Micae nói riêng và 11 Tân linh mục nói chung.

 

Đáp từ, Tân linh mục Micae chân thành cảm ơn quý Đức cha, quý cha Hạt trưởng, quý cha giáo cùng toàn thể quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc và cộng đoàn đã thương yêu, nâng đỡ, dìu dắt và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngài được đón nhận ân sủng lớn lao này.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau đó, Đức cha, quý cha và cộng đoàn ở lại tham dự bữa cơm gia đình với Tân linh mục tại hoa viên.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Đôi nét về Tân linh mục Micae


- Tân linh mục Micae Đỗ Minh Khang sinh ngày 16.12.1982

- Ông cố: Giuse Giuse Đỗ Văn Khanh

- Bà cố: Têrêsa Nguyễn Thị Bích Tú

- Tân linh mục là người con thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em

- Tháng 10/2007: Theo học lớp Dự bị tại Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM

- Từ 10/2008 đến 05/2014: Tu học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

- Ngày 30/5/2014: Chịu chức phó tế

- Ngày 30/5/2015: Lãnh nhận tác vụ Linh mục tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn, do Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ phong.