TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Hy Vọng: Đón Linh mục tân chánh xứ

Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức tân chánh xứ của Lm Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 31.8.2019 tại giáo xứ Hy Vọng, giáo hạt Tân Sơn Nhì

Bài: Bạch Yến & Ảnh: Văn Trào.

 

WGPSG – “Hôm nay, cha tân chánh xứ là một thành viên mới trong đại gia đình giáo xứ Hy Vọng; Ngài sẽ là gia trưởng mới. Rất mong anh chị em đón nhận, yêu thương, cầu nguyện và cộng tác với ngài”. Đó là tâm tình của linh mục Tổng Đại diện Inhaxiô Nguyễn Văn Xuân (Lm TĐD), trước Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức tân chánh xứ của Lm Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Tân,  diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 31.8.2019 tại giáo xứ Hy Vọng, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

 

Thánh lễ trọng thể do Lm TĐD chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm Hạt trưởng giáo hạt TSN Phaolô Phạm Trung Dong, Lm tân chánh xứ và 15 Lm trong và ngoài giáo hạt TSN.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV tân cựu, các ban ngành đoàn thể, quý khách mời và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hy Vọng và Hợp An.

 

Trước Thánh lễ, sau khi Lm TĐD giới thiệu Lm tân chánh xứ với cộng đoàn, Lm hạt trưởng TSN công bố Bổ nhiệm thư của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, bổ nhiệm Lm GB Nguyễn Ngọc Tân làm chánh xứ giáo xứ Hy Vọng.

 

Nối tiếp, Lm tân chánh xứ đã long trọng tuyên xưng đức tin và đọc lời truyên thệ trung thành với Giáo hội Công giáo và Giáo hội địa phương để chu toàn sứ vụ chăm sóc đoàn của Chúa.

 

Trong nghi thức diễn nghĩa, Lm TĐD đã hướng dẫn Lm tân chánh xứ ngồi vào ghế chủ tọa, ngồi tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa, kéo chuông nhà thờ.

 

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh và phụng vụ Lời Chúa.

 

Chia sẻ Lời Chúa về lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội -bổn mạng giáo xứ Hy Vọng, sau khi qua biến cố Đức Maria hiện ra ở Lộ Đức và truyên tín “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”, Lm TĐD diễn giảng: Ngoài tước hiệu ‘Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội’, Mẹ Maria còn nhiều tước hiệu khác, như: Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Các Thánh Tông Đồ, Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu, Nữ Vương Ban Sự Bình An… Từ đó, có những Trung tâm hành hương như: Lộ Đức, Fatima, và nhiều nơi khác, những người Kitô hữu, không riêng gì Việt Nam, họ đến để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt, nói lên tâm tình phó thác, tin tưởng và xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa những khát vọng về sự an lành phần hồn phần xác.

 

Kết luận, ngài mời gọi cộng đoàn giáo xứ Hy Vọng luôn chạy đến Mẹ Maria, xin Mẹ chuyển cầu để Chúa ban cho giáo xứ chúng ta được sự bình an, từ đó chúng ta mới chia sẻ sự bình an cho người khác được. Xin Mẹ giúp chúng ta, dù gặp thử thách gian truân đến đâu, cũng noi gương Mẹ đáp trả hai tiếng "Xin Vâng".

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX có lời tri ân Đức Giám quản, cha TĐD, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và mọi người hiện diện đã vì tình thương giáo xứ, đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ nhân ngày trọng đại này. Riêng với Lm tân chánh xứ, ông bộc bạch: “Cộng đoàn giáo xứ Hy Vọng chỉ biết cầu nguyện cho cha tân chánh xứ được nhiều sức khỏe, và xin Thiên Chúa luôn nâng đỡ cha, để cha trở thành vị mục tử nhân lành như lòng Chúa ước mong”.

 

Đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn bề trên đã tin tưởng trao cho con chức vụ chánh xứ, để con có cơ hội phục vụ giáo xứ Hy Vọng này. Về nhậm chức tai một giáo xứ lớn, con sợ! Nhưng con tin với ơn Chúa và dưới sự hướng dẫn của các cha con sẽ vượt qua được. Xin tri ân tất cả mọi người vì tình yêu đã dành cho con trong lễ nhậm chức hôm nay.

 

Tiếp lời Lm tân chánh xứ, Lm TĐD chúc mừng cha sở mới. Với tâm tình gần gũi, ngài nói thêm về Cựu Uớc: Khi Chúa sai ông Môise nói với Pharaon để cho dân Chúa ra khỏi Ai Cập, ông Môise cũng sợ, nhưng Chúa nói: “Ta sẽ ở cùng con, đừng sợ”. Xin Chúa luôn ở cùng cha tân chánh xứ, đồng hành trên đường đi và trong mỗi việc làm.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g50 cùng ngày sau khi Lm TĐD và quý Lm chụp hình lưu niệm với Lm tân chánh xứ Hy Vọng.

 

(Mời xem hình)