TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lam Sơn: Hội chợ ẩm thực Xuân Đinh Dậu

Giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới đã tổ chức Hội chợ ẩm thực Xuân Đinh Dậu, vào lúc 18g30 ngày 21.01.2017 (24 Tết Đinh Dậu) tại khuôn viên nhà xứ.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG – “Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác. Đó chính là sự ‘cho’ và ‘nhận’ trong cuộc đời này”.


Với tâm tình trên, giáo xứ Lam Sơn đã tổ chức Hội chợ ẩm thực Xuân Đinh Dậu vào lúc 18g30 ngày 21.01.2017 (24 Tết Đinh Dậu) tại khuôn viên nhà xứ.

 

Lúc 18g30, sau màn trình diễn của đội lân giáo xứ Lam Sơn, cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm đã chính thức khai mạc Hội chợ Xuân Đinh Dậu 2017.

 

Nối tiếp, những hồi trống rộn ràng của đội trống, hòa cùng những tiết mục văn nghệ mở màn do các em thiếu nhi giáo xứ Hà Đông biểu diễn, như hối thục mọi người hối hả đến tham quan và thưởng thức ẩm thức tại các gian hàng. Chương trình văn nghệ được nối tiếp trong suốt buổi hội chợ với sự cộng tác và trình diển của đoàn Thiếu nhi, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và các ca sĩ Công giáo Phi Nguyên, Lưu Bá Vĩnh...

 

Với khoảng sân rộng và thoáng mát trước nhà thờ vừa được cải tạo, đông đảo người lớn và trẻ em đã đến tham quan và mua sắm tại các gian hàng. Trong đó 4 gian hàng trò chơi do đoàn Thiếu nhi phụ trách cũng thu hút đông đảo các cháu thiếu nhi tham gia.

 

Ông Giuse Phan Văn Hiển - Trưởng ban Caritas giáo xứ Lam Sơn, kiêm Trưởng ban Liên kết Cartas giáo hạt Xóm Mới - cho biết: “Được sự đồng thuận và cho phép của cha chánh xứ, Ban Caritas đứng ra mời gọi và qui tụ các đoàn thể, các giới cùng chung tay cộng tác, để hình thành 7 gian hàng ẩm thực, 3 gian hàng nước uống và 4 gian hàng trò chơi”.

 

Chị Têrêsa Nguyệt bộc bạch: “Đã lâu lắm rồi, giáo xứ mới có điều kiện tổ chức các cuộc vui chơi như thế này. Đây là dịp để mọi người không chỉ đến mua sắm, nhưng còn gặp gỡ, trao đổi với nhau và tạo tình thân”.

 

Ông Giuse Trần Văn Đại - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - cho biết: “Giáo xứ Lam Sơn nhỏ về mặt địa lý và số giáo dân, nhưng với sự đồng thuận giữa cha xứ với cộng đoàn, mọi người sẽ cố gắng thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho giáo xứ. Tương lai gần, giáo xứ đang nghĩ đến việc xây dựng nhà Giáo lý cho các cháu thiếu nhi có nơi học tập”.

 

Vâng, trao đi yêu thương để nhận lại vốn là một quy luật của cuộc sống. Vì  thế, chúng ta cần giữ gìn và trân quí mối quan hệ này như lời Chúa đã dạy: “Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

 

(Mời xem hình tại đây)