TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lam Sơn: Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường và 10 năm LM cha chánh xứ

Giáo xứ Lam Sơn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường và 10 năm cha chánh xứ thụ phong Linh mục, vào lúc 17g30 ngày 05.7.2017.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG – “Hồng ân Chúa đời đời con ca tụng” (TV 89,2).

 

Từ lời Chúa trên đây, cha Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm đã dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ hồng ân, cám ơn cộng đoàn trước Thánh lễ kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ Lam Sơn và 10 năm ngài lãnh nhận thánh chức Linh mục.  

 

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 17g30 ngày 05.7.2017 tại thánh đường giáo xứ Lam Sơn, do cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới cùng một số quý cha đồng khoá.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và ân nhân cha chánh xứ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, nhắc lại lời Chúa “Hồng ân Chúa đời đời con ca tụng” (TV 89,2), cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với ngài dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ vì muôn hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ. Đồng thời ngài cũng tri ân cha cố Phêrô Nguyễn Văn Nhuận, quý chức, quý ân nhân đã đóng góp sức người, sức của, đất đai... để giáo xứ được hình thành và phát triển trong suốt 41 năm qua (hình thành năm 1976).

 

Nhân kỷ niệm 10 năm cha chánh xứ thụ phong Linh mục, ngài cảm ơn và ước mong gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài có thể chu toàn sứ vụ mục tử Thiên Chúa trao phó.

 

Chia sẻ Tin Mừng, cha Titô Trần Nguyên Lãm -linh mục đồng khoá thuộc giáo phận Phú Cường- diễn giảng:

 

- Kỷ niệm 10 năm Cung hiến Thánh đường nhắc nhớ mỗi người hãy luôn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân mọi người đã dày công góp phần xây dựng ngôi đền thờ vật chất. Tuy nhiên, điều cốt lõi và quan trọng của người Kitô hữu là phải xây dựng ngôi đền thờ tâm hồn sao cho xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị, như lời Chúa đã phán: “Anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao?” (1Cr 6,19).

 

- Kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh mục là dịp để người linh mục dâng lên Thiên Chúa lời tán tụng hồng ân, vì dẫu chỉ là con người tầm thường nhưng Thiên Chúa đã thương “gọi và chọn” được tham dự vào chức tư tế của Chúa Giêsu. Tuy nhiên, với thân phận mỏng dòn, yếu đuối của phận người nhưng phải thực thi sứ vụ cao cả, nên không thể tránh khỏi những thiếu sót, cũng như làm vừa lòng mọi người... Vì thế, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài được trung thành với Chúa và phục vụ tha nhân đến cuối cuộc đời.

 

Cuối lễ, sau khi nhắc lại đôi nét về quá trình hình thành và phát triển giáo xứ, vị đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn quý cha và mọi người đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo xứ; chúc mừng cha chánh xứ, quý cha kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh mục.

 

Sau đó, các em thiếu nhi đã dâng lên cha chánh xứ, quý cha những bó hoa tươi thắm và món quà lưu niệm.

 

Nối tiếp, cha Hạt trưởng chúc mừng sự phát triển của giáo xứ về mọi mặt, đặc biệt trong thời gian gần đây. Ngài cũng cảm ơn quý cha hiện diện và chúc mừng quý cha kỷ niệm 10 năm thụ phong Linh mục.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày. Sau đó, quý cha và mọi người cùng sum vầy trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)

 

Đôi nét về giáo xứ Lam Sơn


- Giáo xứ Lam Sơn được thành lập ngày 26.01.1976, và Đức TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đã bổ nhiệm cha Phêrô Nguyễn Văn Nhuận làm chánh xứ tiên khởi.

- Giáo xứ nhận Thánh Vinh Sơn Ferre làm bổn mạng, mừng vào ngày 05 tháng 4 hằng năm.

- Ngày 11.12.2004, giáo xứ khởi công xây dựng ngôi thánh đường hiện nay, do Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ sự đặt viên đá đầu tiên.

- Ngày 05.7.2007, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã chủ sự Thánh lễ Cung hiến Thánh đường. Ngôi thánh đường có chiều rộng 21m, chiều dài 30m, được xây dựng trong mảnh đất có diện tích 2400m2.

- Ngày 14.4.2016, khi cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Nhuận nghỉ hưu, Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc đã bổ nhiệm cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm làm chánh xứ.

- Đầu tháng 11.2016, giáo xứ khởi công xây dựng ngôi nhà Giáo lý gồm 1 trệt, 3 lầu. Tầng trệt làm nhà để xe, 3 tầng còn lại gồm 1 hội trường và 6 phòng học giáo lý.