TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lam Sơn: Mừng lễ bổn mạng và lảm phép phần cơ bản nhà Giáo lý

Giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng kính Thánh Vinh Sơn Ferre -bổn mạng giáo xứ- vào úc 17g00 ngày 05.4.2017 tại nhà thờ giáo xứ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân


WGPSG -- “‘Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên’ (Mt 23,12), đó là bài học khiêm nhường cơ bản mà Chúa Giêsu đã dạy cho tất cả chúng ta là môn đệ của Người”.


Trên đây là lời chia sẻ của Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) trong Thánh lễ tạ ơn, khi ngài về thăm mục vụ giáo xứ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới và chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Vinh Sơn Ferre -bổn mạng giáo xứ- được cử hành lúc 17g00 ngày 05.4.2017 tại nhà thờ giáo xứ.

 

Trước Thánh lễ, Đức TGM đã chủ sự nghi thức làm phép phần cơ bản ngôi nhà Giáo lý của giáo xứ đang được xây dựng. Được biết, ngôi nhà Giáo lý được khởi công vào đầu tháng 11.2016 với 1 trệt 3 lầu. Tầng trệt làm nhà để xe, 3 tầng còn lại gồm 1 hội trường và 6 phòng học giáo lý.

 

Nối tiếp, cùng với quý cha và Đức TGM, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Vinh Sơn Ferre chung quanh nhà thờ, và hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng do Đức TGM chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, cha Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng cùng 10 cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý chức HĐMVGX, các em thiếu nhi, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và bà con giáo dân giáo xứ Lam Sơn, còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, đại diện HĐMV các giáo xứ thuộc hạt Xóm Mới, quý ân nhân và khách mời.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ ngỏ lời tri ân Đức TGM, vì cách đây gần 1 năm (ngày 14.4.2016), Đức TGM đã bổ nhiệm ngài làm chánh xứ Lam Sơn, và hôm nay, vì tình thương Đức TGM lại về dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ. Ngoài ra, cha chánh xứ cũng ngỏ lời chào mừng cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý cộng đoàn, quý ân nhân và khách mời.

 

Trong bài giảng, dựa vào các bài đọc và Tin Mừng, Đức TGM diễn giảng: “Chúng ta hãy vui mừng và ca ngợi Thiên Chúa, vì Người đã ra tay cứu độ dân Người (Bài đọc 1 (Is 52,7-10). Đồng thời, dù là chủ thần hay thần quyền thiên quốc, đều phải nhờ Hội Thánh mới viết được sự khôn ngoan muôn hình vạn trạng của Thiên Chúa, và mạnh dạn đến với Ngài. Vì thế, bài Tin Mừng (Mt 23,8-12) nhắc nhở chúng ta, đừng bắt người ta gọi các con là thầy, là cha, là người chỉ đạo, vì các con chỉ có một Thầy, một Cha, một người chỉ đạo duy nhất là Đức Kitô”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “‘Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên’ (Mt 23,12), đó là bài học khiêm nhường cơ bản mà Chúa Giêsu đã dạy cho tất cả chúng ta là môn đệ của Người”.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Trần Văn Đại -chủ tịch HĐMVGX- ngỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức TGM, cảm ơn cha chánh xứ, cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ông bà cố, quý khách và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ và luôn hiệp thông với giáo xứ trong suốt 40 năm qua.

 

Đáp từ, Đức TGM chúc mừng đời sống đức tin giáo xứ Lam Sơn có nhiều khởi sắc và trưởng thành. Chúng ta hãy tiếp tục sống tốt hầu làm gương sáng, để mời gọi mọi người không cùng tôn giáo đang sống quanh ta sớm nhận biết Chúa.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, Đức TGM, quý cha và cộng đoàn đã họp mặt trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.