TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lam Sơn: Ngôi Ba ngự đến

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 33 em, và trao Mình Thánh Chúa cho 35 em Rước lễ Lần đầu, được cử hành lúc 17g30 Thứ Tư, ngày 23.8.2017 tại nhà thờ Lam Sơn, hạt Xóm Mới.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGXHN – “Các con hãy làm dấu thánh giá chậm rãi, miệng đọc tâm suy để tuyên xưng Mầu Nhiệm cứu độ và Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi”, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) - Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn - đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Lam Sơn như thế, khi ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 33 em (14 nam, 19 nữ), và trao Mình Thánh Chúa cho 35 em (20 nam, 15 nữ) Rước lễ Lần đầu, được cử hành lúc 17g30 Thứ Tư, ngày  23.8.2017. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, cha chánh xứ giáo xứ Tử Đình và cho phó giáo xứ Thạch Đà.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em có quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, ĐGM ngỏ lời chào quý cha và chúc mừng các em, quý phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ Lam Sơn đã có thêm nhiều em được trưởng thành trong đời sống đức tin của mình.

 

Sau bài Tin Mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống (Ga 20, 19-23), cha chánh xứ giới thiệu 33 em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức với ĐGM. ĐGM đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng với các em và cộng đoàn.

 

Sau khi nhắc lại các bổn phận của người đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức gồm: Can đảm tuyên xưng đức tin và Lời Chúa, chu toàn bổn phận loan báo Tin Mừng; góp phần xây dựng xã hội theo tinh thần Phúc âm hoá; tích cực tham gia vào các sinh hoạt trong giáo xứ và hội đoàn... ,ngài nhắn nhủ các em: “Để tuyên xưng Mầu Nhiệm cứu độ, khi làm dấu thánh giá, các con hãy làm chậm rãi để thể hiện hình rõ nét Thánh giá trên người. Đồng thời miệng đọc, tâm suy để tuyên xưng Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi với mọi người”. Đặc biệt, ngài đề nghị các em hãy quyết tâm thực hiện việc làm dấu tối sáng mỗi ngày trongsuốt cuộc đời minh.

 

Bên cạnh đó, ngài cũng hướng dẫn các em thực tập cầu nguyện theo phương pháp 3 bước. Thông qua những thí dụ cầu nguyện của các em,  ngài diễn giảng: “Sau khi đọc một đoạn Tin Mừng, các con hãy nhớ một câu Kinh Thánh hợp ý nhất, liên hệ với một sự kiện xảy ra nơi bản thân hoặc trong gia đình, để tin tưởng, phó thác nơi Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời và dâng lời cầu xin”.

 

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh. Nghi thức xức dầu Thánh hoàn tất bí tích Thêm Sức, ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận - được trở nên giống Chúa Kitô - được thông phần vào chức vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

 

Nối tiếp, ĐGM đã làm phép ảnh, tượng để làm quà lưu niệm cho các em nhân ngày trọng đại này.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Riêng các em Rước lễ lần đầu và cha mẹ đỡ đầu, đã được ĐGM trao ban Mình Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu.

 

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Giuse Nguyễn Đức Liệt - chủ tịch HĐMV giáo xứ - đã trình bày với ĐGM đôi nét hình thành và phát triển của giáo xứ Lam Sơn. Đồng thời, vị đại diện phụ huynh cũng ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha và mọi người.

 

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi về thăm giáo xứ Lam Sơn. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Lam Sơn luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và trở thành chứng nhân của Chúa cho trong công cuộc loan báo Tin Mừng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, ĐGM, quý cha, quý phụ huynh và các em.

 

(Mời xem hình tại đây)