TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lạng Sơn: Đón nhận tân tòng

Cùng với Giáo hội mừng trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, vào lúc 17g00 Chúa nhật 15/06/2014, giáo xứ Lạng Sơn đã đón nhận 13 anh chị em dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa.

Bài & Ảnh: MVTT giáo xứ

 

WGPSG -- Cùng với Giáo hội mừng trọng thể Lễ Chúa Ba Ngôi, vào lúc 17g00 Chúa nhật 15/06/2014, giáo xứ Lạng Sơn đã đón nhận 13 anh chị em dự tòng gia nhập Hội Thánh Chúa.


Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ sự. Hiệp thông trong Thánh lễ, ngoài các anh chị dự tòng và thân nhân còn có đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với các anh chị em dự tòng.


Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có lời chào mừng các anh chị em dự tòng, qua một thời gian học hỏi tìm hiểu, đã tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Và hôm nay, các anh chị em trở nên con cái của Chúa. Xin Chúa Ba Ngôi tăng cường củng cố đức tin để các anh chị ngày càng yêu mến Chúa nhiều hơn.


Chia sẻ Tin Mừng Ga 3,16-18, Cha mời gọi cộng đoàn và các dự tòng tin vào mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, bởi đó là mầu nhiệm Tình Yêu. Vì yêu thế gian, Thiên Chúa đã ban Con Một duy nhất cho thế gian để ai tin vào Người Con đó thì được cứu độ. Và Chúa Giêsu đã yêu thương ta như thế nào? - Từ Ngôi Vị Con Một Thiên Chúa đã vâng phục Thánh ý Chúa Cha, xuống thế làm người như chúng ta (ngoại trừ tội lỗi), đã chết trên Thập giá để cứu chuộc chúng ta khỏi tội nguyên tổ. Vì yêu thương, Chúa đã luôn đổ tình yêu xuống để chúng ta nhận biết Chúa là Tình Yêu như Thánh Gioan tông đồ đã định nghĩa: Thiên Chúa là Tình Yêu.


Xin Chúa Ba Ngôi tuôn đổ tình yêu trên mỗi người chúng ta để chúng ta biết sống yêu thương: Kính mến Thiên Chúa và yêu thương mọi người.

 

Xem hình tại đây

 

Sau phần chia sẻ Tin Mừng là nghi thức Rửa Tội, mặc áo trắng, trao nến sáng và ban bí tích Thêm Sức. Cầm ngọn nến sáng trên tay và được thắp từ ngọn nến Phục Sinh, 13 anh chị em dự tòng ý thức được từ đây mình đã trở nên tạo vật mới, được tái sinh trong Chúa Kitô, được trở nên chi thể của Chúa, được Chúa Thánh Thần ban ân huệ dồi dào để mỗi ngày nên giống Chúa Kitô.


Thánh lễ kết thúc 18g00, các anh chị em tân tòng cùng chụp hình lưu niệm với Cha chủ tế, lòng tràn đầy niềm vui vì từ đây được làm con cái của Thiên Chúa.


(Nguồn: WGPSG)