TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lạng Sơn: Rửa tội Dự tòng

Hòa cùng niềm vui Chúa Phục Sinh, vào lúc 17g00 chiều Chúa nhật Phục Sinh, 20-04-2014, giáo xứ Lạng Sơn đã ban bí tích Thanh Tẩy cho 08 anh chị em dự tòng.

Bài & Ảnh: TT giáo xứ Lạng Sơn

 

WGPSG -- Hòa cùng niềm vui Chúa Phục Sinh, vào lúc 17g00 chiều Chúa nhật Phục Sinh, 20-04-2014, giáo xứ Lạng Sơn đã ban bí tích Thanh Tẩy cho 08 anh chị em dự tòng.

 

Thánh lễ trọng thể do Cha chánh xứ GB Nguyễn Văn Luyến chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Antôn Đặng Hồng Quảng (Dòng Thừa Sai VN) cùng với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

 

Cha chủ tế chia sẻ: Đức Kitô Phục Sinh đã làm biến đổi các môn đệ một cách lạ lùng, từ hèn yếu trở nên mạnh mẽ, từ ích kỷ nhỏ nhen chỉ biết lo cho quyền lợi bản thân trở nên quảng đại dấn thân cho Nước Chúa, từ khép kín trở nên cởi mở đi đến với mọi người.

 

Hai môn đệ Emmaus trong bài Tin Mừng hôm nay, từ lạnh lùng trở nên sốt mến. Cũng vậy, ngài khuyên các anh chị em dự tòng và cộng đoàn: Hãy luôn tín thác vào tình thương của Chúa. Đôi lúc trong cuộc sống, khi gặp những khó khăn thử thách, chán chường, ta hãy đến với Chúa, đến nhà thờ tham dự Thánh lễ nhận lãnh các bí tích. Vì Chúa hằng thương yêu ta và mời gọi ta đến với Ngài qua Lời Chúa và giáo huấn của Giáo hội.

 

Đặc biệt, trong năm “Phúc Âm hóa gia đình”, mỗi người phải tích cực học hỏi Lời Chúa, nhờ đó Chúa ở lại trong ta, ta cảm nhận được Chúa, được Chúa an ủi nâng đỡ, và Chúa sẽ đồng hành với ta trong cuộc sống.

 

Sau phần chia sẻ là nghi thức Rửa tội dự tòng, cha mời cộng đoàn lập lại lời tuyên xưng Đức tin trước khi trao ban bí tích Rửa Tội cho các anh chị em dự tòng.

 

Sau đó, mỗi anh chị tân tòng nhận một cây nến và được thắp sáng từ ngọn nến Phục Sinh. Đó là ánh sáng của Đức Kitô Phục Sinh được cha chủ sự trao cho người đỡ đầu. Và từ đây, những người đỡ đầu sẽ trao lại cho người tân tòng như một sự cam kết đi theo Chúa Kitô và chọn Chúa là cùng đích của mình.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các anh chị em tân tòng ra về tràn đầy niềm vui được sống lại với Chúa Phục sinh trong cuộc sống mới.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)