TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Lạng Sơn: Tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ ra mắt

Thánh lễ Tuyên hứa và ra mắt tân HĐMV giáo xứ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới nhiệm kỳ 2020-2024, diễn ra lúc 06g Chúa nhật 19.01.2020 tại nhà thờ Lạng Sơn.

WGXHN – “Để sống với sứ vụ đã lãnh nhận, quý chức phải biết hiền từ, nhẫn nại, can đảm và yêu thương mọi người”, linh mục Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến đã nhắn nhủ tân quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ Tuyên hứa và ra mắt tân HĐMV giáo xứ Lạng Sơn, giáo hạt Xóm Mới nhiệm kỳ 2020-2024, diễn ra lúc 06g Chúa nhật 19.01.2020 tại nhà thờ Lạng Sơn. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài tân quý chức, còn có sự hiện diện của các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật II Thường niên năm A, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Để có thể sống với sứ vụ mình đã lãnh nhận, quý chức phải biết sống hiền từ, nhẫn nại, can đảm, yêu thương… để cùng với các vị chủ chăn sẵn sàng dấn thân phục vụ Giáo hội, giáo xứ và trở nên giống Chúa Giêsu là Chiên Thiên Chúa, Đấng gánh tội trần gian.”

 

Kết luận, ngài cầu cho các tân chức luôn sống mẫu mực trong đời sống Kitô hữu, trở nên những tông đồ nhiệt thành trong mọi sinh hoạt của cộng đoàn.

 

Nối tiếp, Lm chánh xứ công bố phê chuẩn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng về các chức vụ trong HĐMVGX và chủ sự nghi thức Tuyên hứa của 67 tân chức nhiệm kỳ 2020-2024.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ đã trao Ủy nhiệm thư cho các tân chức và Bằng Tưởng lệ cho 17 vị thành viên HĐMV nhiệm kỳ 2015-2019 đã thôi nhận nhiệm vụ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 07g cùng ngày.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Danh sách Ban Thường vụ HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2024


1/ Ông Phêrô Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch

2/ Ông Augustinô Trần Ngọc Đăng - Phó thường trực

3/ Ông Giuse Nguyễn Duy Hinh - Phó nội vụ

4/ Ông Đaminh Hoàng Văn Lạc - Phó ngoại vụ

5/ Bà Maria Chu Thị Mai - Thư ký

6/ Ông Gioan Trần Hoàng Chúc - Thủ quỹ