TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Kỷ niệm 15 năm linh mục cha chánh xứ

Vào lúc 17g45 thứ Hai, ngày 30/6/2014, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và chúc mừng cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, nhân kỷ niệm 15 năm ngài được truyền chức linh mục.

Bài: Levys & Ảnh: Nguyễn Cường

 

WGPSG -- Vào lúc 17g45 thứ Hai, ngày 30/6/2014, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức Thánh lễ Tạ ơn và chúc mừng cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền, nhân kỷ niệm 15 năm ngài được truyền chức linh mục.

 

Đầu lễ, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời chúc mừng, ông nói: “Cha đã chọn câu “Tất cả là Hồng Ân” làm châm ngôn cho đời linh mục của mình. Đúng như thế, vì chức linh mục là hồng ân rất cao cả và là quà tặng của Chúa dành cho Giáo hội. Chúa Giêsu mong muốn tình yêu thương của Ngài sẽ được tiếp tục bày tỏ cho nhân loại đến ngày tận thế, nên đã lập ra thiên chức linh mục. Công đồng Vaticanô II cũng khẳng định là không thể trở thành linh mục do ý muốn riêng, nhưng do hồng ân của Thiên Chúa, và không thể là linh mục chỉ do phép Rửa Tội, nhưng do bí tích Truyền Chức là một bí tích riêng. Sứ vụ linh mục rất vinh dự nhưng cũng thật nặng nề, vì linh mục là tấm bánh phải bẻ ra để đến được với mọi người, và như cây nến cháy phải tiêu hao đi mới đem được sức ấm và tỏa sáng cho những người chung quanh. Nơi đâu có linh mục, ở đó có Thánh lễ và các bí tích được cử hành một cách trọn vẹn. Linh mục thời nào cũng là con người của Giáo hội, sống bởi Giáo hội, cho Giáo hội và vì Giáo hội. Với 5.189 ngày làm linh mục, cha đã phục vụ dân của Chúa trải qua 4 giáo xứ thuộc giáo hạt Xóm Mới và gần 5 năm trên cương vị chủ chăn của gia đình Nữ Vương Hòa Bình này. Cũng ngần ấy thời gian, bao nhiêu người được hưởng nhờ các bí tích qua bàn tay của cha đã được Giáo hội thánh hiến”.

 

Ông cũng cầu chúc cha xứ mãi tràn đầy Ơn Chúa, luôn an bình, khỏe mạnh và với sự tận tình phục vụ sẽ nhận được sự đồng cảm, đồng tâm và đồng thuận để mọi thành phần dân Chúa trong gia đình giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình là một cộng đoàn phụng tự, đoàn kết, hiệp nhất và yêu thương.

 

Một lẵng hoa tươi thắm có 15 bông của cộng đoàn được dâng tặng Cha Giuse để bày tỏ sự hiếu kính và biểu lộ lòng tri ân.

 

Tiếp theo là Thánh lễ Tạ ơn và cầu bình an. Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse đã nhắc đến ngày hồng phúc cách đây 15 năm trước, cũng là thời gian đầu đời linh mục của ngài, khi vừa được bổ nhiệm về giúp giáo xứ Thái Bình, do cha cố Giuse Nguyễn Hòa Nhã lâm trọng bệnh, ngài được phục vụ tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình. Đặc biệt, cách đây 5 năm, giữa tình thế rất khó khăn của giáo xứ về nhiều mặt, vâng lời Bề trên, ngài đã về nhậm chức chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình, để cùng cộng đoàn chung tay xây dựng giáo xứ được ổn định và vững mạnh. Hôm nay, nhân kỷ niệm 15 năm linh mục và 5 năm chánh xứ, ngài cảm ơn cộng đoàn, vì việc xây dựng giáo xứ là do mọi người dưới nhiều hình thức khác nhau và luôn đặt trọng tâm của gia đình giáo xứ lên trên. Ngài ước mong mỗi gia đình và từng người vì lợi ích chung, hãy tiếp tục duy trì và phát huy những điều tốt đẹp nhất, để giáo xứ luôn là một cộng đoàn trong tình hiệp nhất, đoàn kết và yêu thương.

 

Cuối lễ, cha chánh xứ đã chụp hình lưu niệm với quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)