TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Ngày hội hiến máu nhân đạo

Vào lúc 6g30 ngày 15/6/2014, Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, “Chúa nhật Mầu Nhiệm Tình Yêu”, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức đợt hiến máu lần thứ 27.

Bài: Trần Chu & Ảnh: Văn Nam

 

WGPSG -- Sáng nay, vào lúc 6g30 ngày 15/6/2014, Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi, “Chúa nhật Mầu Nhiệm Tình Yêu”, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã tổ chức đợt hiến máu lần thứ 27.

 

Đợt hiến máu lần này đã đạt tới con số 108 người tham gia, trong đó 42 ca hiến 250ml, 57 ca hiến 350ml và 09 ca hiến 450ml.

 

Mong sao được nhiều người có nghĩa cử cao đẹp ấy để góp phần cứu sống con người, mang lại hạnh phúc cho chính người bệnh và cho gia đình.

 

Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi ban mọi ơn lành cho những người có nghĩa cử hết sức cao quý này. Bởi họ đã góp phần thực hiện ơn gọi dâng hiến cho tha nhân theo mẫu gương của Thiên Chúa Ba Ngôi.

 

Được biết, “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội; nhất là đối với những người Công giáo. Chính Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã khuyến khích mọi người, đặc biệt là giới trẻ trên toàn thế giới nên hiến máu nhân đạo. Ngài nói những người hiến máu nhân đạo “lặng lẽ góp phần cứu giúp các anh chị em cần được giúp đỡ”.

 

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu.                

         

Thật tuyệt vời biết bao khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người! Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác tự hào ấy. Đừng lo lắng vì lượng máu đã mất đi vì mỗi lần cho máu là mỗi lần cơ thể bạn được kích thích quá trình tái tạo máu mới. Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp ăn uống và sinh hoạt điều độ, sức khoẻ của bạn sẽ tăng lên rất nhiều đấy.

 

Tham gia hiến máu cũng là một cách để bạn kiểm tra sức khoẻ. Một lượng máu nhỏ của bạn sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn cho bạn. Nhờ đó, bạn có thể biết rõ thực trạng của mình để có những biện pháp kịp thời nhất.

 

Nếu bạn tham gia hiến máu, sau này, lỡ có chuyện không hay xảy ra, bạn hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào.

 

Hiến máu nhiều lần giống như việc dự trữ máu cho mình vậy. Chẳng ai biết được tương lai của mình sẽ ra sao!

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)