TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình: Rước Lễ lần đầu

Vào lúc 17g00, thứ Bảy ngày 21.6.2014, cha xứ và quý phụ huynh cùng 63 em Rước Lễ lần đầu, đã tiến vào thánh đường dâng Thánh lễ trọng thể.

Bài: Trần Chu & Ảnh: Nguyễn Cường


WGPSG -- Hằng năm, vào dịp Lễ kính Mình Máu Chúa Giêsu, giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình, hạt Xóm Mới, thường tổ chức cho các em Rước Lễ lần đầu. Vì thế, vào lúc 17g00, thứ Bảy ngày 21.6.2014, cha xứ và quý phụ huynh cùng 63 em Rước Lễ lần đầu, đã tiến vào thánh đường dâng Thánh lễ trọng thể.

 

Sau bài Tin Mừng, cha Giuse chia sẻ: Ở tuổi này, các con có nhiều mong ước, có khi thỏa nguyện nhưng cũng có khi thất vọng. Tuy nhiên, hôm nay, các con đã đạt được ước nguyện thánh thiện nhất, đó là được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng các con.

 

Chúa muốn các con siêng năng tham dự tiệc Thánh Thể để các con gặp Chúa, vì Chúa rất muốn gặp các con. Chúa đến với các con và muốn đồng hành với các con. Vì thế, các con hãy làm cho “Người Bạn ấy” được vui vẻ, thỏa lòng.

 

Mỗi khi rước Chúa, các con hãy nói chuyện với Chúa, kể cho Chúa nghe những niềm vui, nỗi buồn; những vất vả của bố mẹ, của ông bà và của những người chúng con gặp gỡ... Đó là cách chúng con cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, một phụ huynh đại diện có đôi lời cảm ơn cha xứ, quý xơ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý huynh trưởng và dự trưởng, ca đoàn Têrêsa, Ban Lễ sinh và cộng đoàn đã dâng Thánh lễ và hiệp lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các em.

 

Sau Thánh lễ, cha xứ đã chụp hình lưu niệm với các em và quý phụ huynh.

 

(Xem hình tại đây)