TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Tân linh mục Giuse dâng lễ tạ ơn

Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh, dòng Đa Minh, đã diễn ra vào lúc 9g30 thứ Bảy 11/8/2018 tại nhà thờ Gx. Nữ Vương Hòa Bình hạt Xóm Mới.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Phúc Hiền

 

WGXHN -“Đường chân lý này con đã chọn”.


Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh, dòng Đa Minh, đã diễn ra vào lúc 09g30 thứ Bảy 11/8/2018 tại nhà thờ Gx. Nữ Vương Hòa Bình hạt Xóm Mới. Đồng tế với tân LM Giuse có cha chánh xứ giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình và 23 linh mục triều và dòng.

 

Đầu lễ, cha Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, đã giới thiệu người con của giáo xứ là tân LM Giuse với cộng đoàn phụng vụ.

 

Tân LM Giuse đã có lời trước Thánh lễ, cha cho biết từ khi gia nhập dòng luôn khát khao chân lý, là chính Chúa Giê-su, và từ nay trở đi vẫn tiếp tục tìm và sống trong chân lý như khẩu hiệu được chọn: “Đường chân lý này con đã chọn”.

 

Trong bài giảng, cha Mát-thêu Vũ Văn Lượng, OP, nghĩa phụ tân LM, đã chia sẻ về sứ vụ người mục tử theo các bài đọc trong Thánh lễ. Dẫn vào bài giảng, cha tóm tắt câu chuyện về Ben McAdams, thị trưởng hạt Salt Lake, Hoa Kỳ, ông đã làm một điều mà các quan chức khác không thể làm: giả làm người vô gia cư. Trong 3 ngày 2 đêm giả làm người lang thang đó đã ám ảnh và giúp ông hiểu được rằng những người vô gia cư luôn luôn phải lo lắng về bữa ăn tiếp theo là gì và tối nay sẽ ngủ ở đâu. Họ dành cả cuộc đời chỉ để tìm việc làm và thức ăn. Hành động của ông thị trưởng không chỉ ảnh hưởng ở nước Mỹ mà còn được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội khắp thế giới nhờ giá trị nhân văn mà nó truyền tải… Cha nói tiếp, hơn cả Ben MacAdam, Chúa Giê-su cũng đã lang thang khắp nơi cứu chữa những người cùng khổ. Dân Israel ngày xưa không chỉ bơ vơ vì không người chăn đắt mà còn bị hành bởi những mục tử xấu, mục tử không nhân lành là những biết phái, Pharisêu. Sau khi xác định chỉ có Chúa Giê-su là mục tử nhân lành đích thực, cha đã nói về “mục tử đẹp”, là những mục tử bước theo Mục tử Nhân lành. Mục tử đẹp luôn cất tiếng gọi chiên “chiên của Ta thì nghe tiếng Ta”, mục tử đẹp luôn đi trước và lôi cuốn cả đàn chiên “Ta biết chúng và chúng theo Ta”, mục tử đẹp dám hy sinh vì đàn chiên “để chiên được sống và sống dồi dào”, mục tử đẹp luôn dẫn chiên đến “đồng cỏ xanh tươi”… Cha minh họa đồng cỏ xanh tươi như ở hạt Xóm Mới, từ 10 năm nay, mỗi  tuần đủ 7 ngày các GX luân phiên tổ chức những bữa cơm từ thiện giúp người nghèo… Cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện để các tân LM luôn có tâm hồn đẹp, đôi mắt đẹp, bàn tay bàn chân đẹp… trở thành những mục tử đẹp của Chúa.

 

Sau phần Hiệp lễ, 8 cha mới cùng quỳ gối trước Bàn thờ trong lúc cộng đoàn đọc kinh Cầu cho các LM.

 

Sau đó, ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMV GX NVHB đã có những lời chúc mừng đến tân linh mục, ông có đôi lời tâm tình với tân LM về sứ vụ cao cả nặng nề mà các LM được lãnh nhận…

 

Trước khi ban Phép lành trọng thể với ơn Toàn xá, cha mới Giuse Trần Ngọc Thanh đã có lời tri ân gửi đến dòng Đa Minh và giáo xứ NVHB, tri ân quý cha đồng tế và qúy cộng đoàn phụng vụ… Cha xúc động bày tỏ lòng biết ơn với ông cố và gia đình, họ hàng…

 

Được biết tân LM Giuse là con thứ 7 trong gia đình, sinh và Rửa tội năm 1981 tại GX Bến Hải, Gò Vấp, Rước Chúa lần đầu và Thêm sức tại GX Nữ Vương Hòa Bình; tốt nghiệp ĐH xong đã xin vào dòng Đaminh. Ngày 4/8/2018, ĐC Phao-lô Nguyễn Thái Hợp OP, GM GP Vinh, đã trao sứ vụ LM cho thầy phó tế Ngọc Thanh và 9 thầy khác tại thánh đường GX Đaminh Ba Chuông.

 

(Mời xem hình)