TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Thứ Bảy, ngày 20.6.2015, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đến về giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình ban bí tích Thêm Sức cho hơn 60 em thiếu nhi của giáo xứ.

Bài: Bảo Thoa & Ảnh: Nguyễn Cường

 

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Bảy, ngày 20.6.2015, trong cơn mưa tầm tã, giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã hân hoan đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - đến để cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 61 em thiếu nhi của giáo xứ.


Đồng tế với ngài có Cha Matthêu Maria Dương Ngọc Ánh, CMC và Cha chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền. Tham dự Thánh lễ gồm có các sơ dòng Đaminh Lạng Sơn, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các anh chị huynh trưởng, giáo lý viên, các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng các bậc phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.


Mở đầu Thánh lễ, Đức cha đã gửi lời chào cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích.


Qua bài Tin Mừng theo thánh Maccô kể lại việc Chúa Giêsu chịu Phép Rửa tại sông Giodan, Đức cha đã chia sẻ:

- Chúa Thánh Thần hiện diện và tác động khiến cho mối liên hệ giữa chúng ta và Chúa Con trở nên tốt đẹp hơn, làm cho chúng ta trở nên người con đẹp lòng Thiên Chúa Cha.


- Chúng ta đều đã lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong ngày chúng ta lãnh bí tích Rửa Tội. Chúng ta được xức dầu, được tái sinh trở thành con cái của Thiên Chúa. Và trong cuộc đời, ơn Chúa Thánh Thần vẫn bao phủ lấy chúng ta. Chúng ta ý thức được điều đó nên hằng ngày, rất nhiều lần chúng ta làm dấu Thánh giá để tuyên xưng sự hiện diện của Chúa Thánh Thần. Rồi tích cực hơn, khi làm việc gì, nhất là việc đạo đức, chúng ta vẫn có thói quen cầu xin ơn Chúa Thánh Thần trợ giúp.


- Hôm nay, các em thiếu nhi lãnh bí tích Thêm Sức, đón nhận một cách dồi dào ơn Chúa Thánh Thần. Chúng ta cầu xin Chúa cho các em đón nhận được đầy đủ hơn, sung mãn hơn ơn Chúa Thánh Thần, để Chúa Thánh Thần sống với các em, giúp các em càng ngày càng thánh thiện đẹp lòng Chúa hơn, để các em được lớn lên và trưởng thành hơn trong đức tin.


- Không chỉ cho các em mà mỗi người hãy cầu nguyện cho chính bản thân mình luôn mở rộng tâm hồn đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Dù chúng ta không lãnh nhận bí tích Thêm Sức nhưng ơn Chúa Thánh Thần vẫn ở đó, sẵn sàng ban ơn giúp chúng ta sống hạnh phúc và xứng đáng làm con Thiên Chúa.


Sau bài giảng hết sức ý nghĩa, nghi thức cử hành bí tích Thêm Sức được bắt đầu. Lần lượt từng em thiếu nhi cùng người đỡ đầu tiến lên bàn thờ và được Đức cha xức dầu.


Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Giuse Lê Văn Nam - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ - đã thay mặt toàn thể cộng đoàn giáo xứ gửi những lời tâm tình và biết ơn đến Đức cha, quý cha, quý sơ, những vị ân nhân đã giúp cho Thánh lễ được cử hành suôn sẻ và tốt đẹp. Những bó hoa tươi thắm nhất được chính các em thiếu nhi dâng lên cho Đức cha, quý cha và quý sơ thay cho tất cả những lời yêu thương và biết ơn nhất của các em. Sau đó, Đức cha cũng đã thể hiện lòng vui mừng và phấn khởi khi được quay trở lại giáo xứ ban bí tích Thêm Sức và dành tặng những lời khích lệ, động viên ấm áp nhất cho giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình.


Thánh lễ kết thúc để lại biết bao cảm xúc trong lòng mỗi người. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và gìn giữ các em vừa lãnh bí tích trở thành những chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời hôm nay.

 

(Xem hình tại đây)