TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình:Trao học bổng USA - Khôi Bình

với phái đoàn Hoa Kỳ đến trao 30 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, diễn ra lúc 10g Chúa nhật 16.11.2019 tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn, TP.HCM.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “Thanh thiếu niên là nguồn tài nguyên quý giá và sẽ là những nhà lãnh đạo tương lai của hành tinh”, ông Howard Goldin, người đồng sáng lập quỹ học bổng USA - Khôi Bình đã khẳng định như thế, khi ông cùng với phái đoàn Hoa Kỳ đến trao 30 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, diễn ra lúc 10g Chúa nhật 16.11.2019 tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình (NVHB), giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn, TP.HCM.

 

Đúng 10g, phái đoàn Hoa Kỳ trên 20 người đã đến giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình gặp gỡ và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, và cấp xe đạo cho những gia đình khó khăn làm phương tiện đi lại.

 

Hiện diện trong buổi trao học bổng, ngoài phái đoàn Hoa Kỳ, 30 cháu được lãnh học bổng và các hộ gia đình khó khăn, còn có linh mục chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền; ông Võ Tấn Tài, đại diện ỦBMTTQ quận Gò Vấp; đại diện chính quyền phường 13, quận Gò Vấp; ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMVGX NVHB.

 

Thay mặt giáo xứ NVHB, linh mục chánh xứ Giuse Bùi Văn Quyền có lời cảm ơn sự nhiệt thành của các nhà hảo tâm Hoa Kỳ, đã bỏ thời gian, tiền bạc để đến Việt Nam trực tiếp trao học bổng cho các em.

 

Ông Edward Frank, cũng là người đồng sáng lập cho biết thêm: “Để hình thành quỹ học bổng này, chúng tôi phải vượt qua nhiều khó khăn để chứng minh và vận động người thân, bạn bè giúp đỡ chương trình này”.

 

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Võ Tấn Tài cảm ơn những nhà hảo tâm từ phương xa đã mạng đến sự khích lệ lớn lao cho các em học sinh, sinh viên nghèo khuyến học.

 

Sau nghi thức khai mạc, phái đoàn đã trao tặng quà và học bổng 125USD cho 23 học sinh phổ thông; 07 học bổng 150USD cho sinh viên cao đẳng và đại học. Ngoài ra, học sinh cấp 2 và 3 được tặng thêm 1 xe đạp Martin 107 để giúp các em có phương tiện đến trường (tổng cộng 12 chiếc).

 

Song song đó, phái đoàn cũng trao tặng 18 chiếc xe đạp Martin 107 cho các gia đình khó khăn.

 

Bên cạnh đó, từ năm 2018, quỹ học bổng USA - Khôi Bình đã có thêm 02 suất học bổng đặc biệt dành cho 2 học sinh ưu tú nhất, là em Maria Nguyễn Vũ Gia Hân và em Maria Lã Tấn Hoài Trâm. Hai học bổng này mang tên “Ông cố Đích và Ông Fred Blanchard”, để tưởng nhớ những người đã có công vun đắp cho Chương trình học bổng khuyến học Khôi Bình - USA.

 

Thay mặt các em được lãnh học bổng, em Maria Lã Tấn Hoài Trâm, học sinh lớp 12 trưởng THPT Nguyễn Công Trứ đã có lời cảm ơn quý ân nhân trong và ngoài nước. Các em hứa sẽ cố gắng vượt khó và chăm chỉ học hành, để đáp lại những tấm lòng quảng đại của mọi người.

 

Buổi trao học bổng kết thúc lúc 11g45 cùng ngày.

 

Anh Phạm Tiến Dũng, Trưởng Ban điều hành quỹ khuyến học Khôi Bình, giáo xứ NVHB (là con trai ông cố Đích) cho biết thêm:

 

Được sự đồng thuận của Lm chánh xứ NVHB, Ban Quản gia Gia đình Khôi Bình Gx. NVHB đã thành lập “Quỹ khuyến học Khôi Bình”.

 

Sau đó, tổ chức Spring Valley Rotary đã đồng hành với quỹ khuyến học Khôi Bình và sáng lập ra Chương trình “Đến trường để kết thúc đói nghèo” viết tắt là (S.T.E.P.)

 

Năm 2009, Ban giám đốc S.T.E.P. đã biến lời nói thành hành động và thành lập Chương trình học bổng mang tên: Học bổng Flieger/S.T.E.P./Hung để giúp đỡ thanh thiếu niên đạt được những ước mơ và mục tiêu của mình thông qua giáo dục.

 

Năm 2009 chỉ có 07 học bổng dành cho học sinh nữ. Số học bổng cứ tăng dần và năm nay là 30 học bổng.   

 

Xin cảm ơn những vị hảo tâm trong và ngoài nước đã dành sự quan tâm ưu ái, để giúp các em có điều kiện tự vươn lên vượt qua khó nghèo bằng con đường học vấn, không chỉ giúp ích cho bản thân và gia đình, nhưng còn là niềm hy vọng của xã hội trong tương lai.

 

(Mời xem hình tại đây)