TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tân Hưng: Mừng Tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Anh Tài

Tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Anh Tài đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trọng thể vào lúc 09g30 sáng Chúa nhật, 07-6-2015 tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Quốc Huy - Nguyễn Cường

 

WGPSG -- “Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, con xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, để con được vững tin, trung thành và chu toàn sứ vụ Thiên Chúa đã trao ban cho đến cuối cuộc đời...”.


Với tâm tình tạ ơn và nguyện xin trên đây, Tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Anh Tài đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn trọng thể vào lúc 09g30 sáng Chúa nhật, 07-6-2015 tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Xóm Mới, nơi ông bà cố sinh sống.

 

Đồng tế với Tân linh mục Vinh Sơn, ngoài 5 tân linh mục cùng khóa, còn có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đặc trách linh mục TGP TPHCM, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha Phêrô Nguyễn Văn Thiềm - Chánh xứ Gx. Tân Hưng cùng quý cha giáo, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc của Tân linh mục Vinh Sơn, quý thân nhân, đồng hương Phú Gia và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tân Hưng.  

 

Chia sẻ Tin Mừng Lễ Mình và Máu Thánh Chúa (Mc 14,12-16.22-26), cha Antôn Nguyễn Anh Dũng, Foyer Cao Thái, mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các tân linh mục nói riêng và tất cả linh mục nói chung, để đời sống các ngài sẽ trở thành tấm bánh bẻ ra và sẻ chia cho mọi người. Ngài quảng diễn thêm:

 

- Để trở thành linh mục, trước tiên linh mục phải là Kitô hữu. Vì thế, linh mục là một con người và là Kitô hữu nên mang trong mình sự yếu hèn của con người. Do đó, linh mục rất cần sự cầu nguyện của cộng đoàn, bởi ân sủng các ngài được Thiên Chúa trao ban, lại chứa trong những chiếc bình sành mỏng giòn, dễ vỡ.

 

- Vì là người Kitô hữu nên linh mục phải là người tín hữu sống giữa những người anh em tín hữu. Linh mục cần sống và minh chứng niềm tin của mình với mọi người, để trở thành tấm bánh được bẻ ra để chung chia niềm tin với bao người tín hữu khác, dẫu có khi tỏ khi mờ; khi vững tin cũng như khi sa ngã; hoặc ngay khi tưởng chừng như biến mất...

 

- Ngày nay, Chúa Giêsu đã phục sinh và lên trời, nhưng Ngài vẫn hiện diện giữa chúng ta trong bí tích Thánh Thể. Vì thế, để trở thành vị đại diện của Đức Kitô nơi trần thế, đời sống người linh mục phải trở nên đồng hình, đồng dạng và kết hiệp mật thiết với Đức Kitô trong suốt cuộc đời, hầu trở nên chứng tá của Đức Kitô qua lời giảng, lối sống, sự dấn thân và quên mình để phục vụ tha nhân...

 

Kết luận, ngài cầu chúc Tân linh mục Vinh Sơn Nguyễn Anh Tài luôn sống kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, và sống yêu thương mọi người, nhờ đó Tân linh mục sẽ thu về cho Chúa những mẻ lưới lớn lao, là các linh hồn được ơn cứu rỗi, như câu châm ngôn linh mục của ngài: “Vâng lời Thầy, con thả lưới” (Lc 5,5b).

 

Trước lời nguyện hiệp lễ, quỳ trước cung thánh, 6 tân linh mục đã hiệp với cộng đoàn sốt sắng đọc kinh “Cầu cho tân linh mục”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, Ông Giuse Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - ngỏ lời cảm ơn quý cha, cộng đoàn và chúc mừng Tân linh mục Vinh Sơn.

 

Đáp từ, Tân linh mục Vinh Sơn chân thành cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc và toàn thể cộng đoàn đã thương yêu, nâng đỡ, dạy dỗ để ngài có hồng ân lớn lao này.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Sau đó, quý cha và cộng đoàn ở lại tham dự bữa cơm gia đình với Tân linh mục tại khuôn viên nhà thờ.

 

(Mời xem hình tại đây)