TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 23

Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 23 thuộc giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Xóm Mới, đã được tổ chức long trọng vào lúc 17g15 ngày 13/6/2016, nhân lễ Thánh Antôn, bổn mạng BVHGD và nhóm Giáo chức Công giáo giáo xứ.

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG -- “Kết quả cao nhất của giáo dục là sự khoan dung”. Dựa vào câu nói trên đây của nữ văn sĩ Helen Keller, Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh - Trưởng Ban Văn hóa Giáo dục giáo xứ Tân Hưng (BVHGD) - đã khuyên nhủ các em hãy chăm chỉ học tập, để sau này trở thành người Công giáo luôn có lòng vị tha và sống quảng đại với mọi người.

 

Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 23 thuộc giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Xóm Mới, đã được tổ chức long trọng vào lúc 17g15 ngày 13/6/2016 nhân lễ Thánh Antôn, bổn mạng BVHGD và nhóm Giáo chức Công giáo (GCCG) giáo xứ.

 

1/ Phát giải thưởng


Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do thiếu nhi trong giáo xứ thể hiện.

 

Sau phần phát biểu tổng kết của Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh - Trưởng BVHGD, đại diện các em đã dâng lên cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân ngài, vì ngài luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và văn hóa cho người trẻ trong suốt 23 năm qua.

 

Thay mặt Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ông Phêrô Phạm Văn Thân - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý đoàn thể và ân nhân, cũng như mọi người đã nhiệt tình hỗ trợ cho việc chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời, ông cũng chúc mừng bổn mạng bổn mạng BVHGD và nhóm GCCG. Cuối cùng, ông nhắn nhủ các em: “Kết quả các em đạt được, không chỉ là niềm vui riêng của các em, nhưng còn là niềm vui và hãnh diện chung của giáo xứ. Vì thế, các em phải luôn cố gắng trong học tập văn hóa và giáo lý, để trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội trong tương lai”.

 

Thay mặt các em thiếu nhi, em Nguyễn Bùi Tuấn Phát - Học sinh giỏi môn Hóa cấp thành phố - có lời cảm ơn cha xứ, HĐMVGX, quý thầy cô, cha mẹ và cộng đoàn giáo xứ đã dành nhiều sự ưu ái, chăm sóc và động viên các em siêng năng học tập. Vì thế, các em hứa sẽ là những người con chăm ngoan học tập văn hóa và giáo lý, sống gương mẫu để đền đáp công ơn của giáo xứ và cha mẹ.

 

Khởi đầu phần trao giải thưởng cho các em học giỏi về văn hóa, cha chánh xứ đã trao phần thưởng cho hai anh em ruột đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Hóa và Sử cấp thành phố năm 2016, đó là em Nguyễn Bùi Tuấn Phát - HS lớp 11 trường chuyên Hóa Trần Đại Nghĩa  và Nguyễn Bùi Thủy Tiên  - HS lớp 95 trường trung học cơ sở Phan Tây Hồ.

 

Em Nguyễn Bùi Thủy Tiên tâm sự: Gia đình chỉ có hai anh em, nhà lại nghèo nên hai anh bảo nhau cố học thật giỏi, để sau này có điều kiện giúp đỡ cha mẹ.

 

Bên cạnh đó, ông tân Chủ tịch và nguyên Chủ tịch HĐMVGX cũng đã trao phần thưởng cho 5 cháu đạt các giải cấp quận năm học 2015-2016.

 

Nối tiếp, đại diện các ban ngành và hội đoàn Công giáo Tiến hành đã trao giải thưởng cho 300 em đạt danh hiệu học sinh khá giỏi các khối lớp, từ lớp Mẫu giáo đến lớp 12.

 

Cũng vậy, Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh nhắc đến những ngày đầu thành lập BVHGD (1994), tổng số chỉ có trên 100 cháu, nhưng đến nay con số đã trên 300 được khen thưởng hằng năm. Tổng số các cháu được tuyên dương lên đến trên 5.000 lượt. Nhìn lại quá khứ, thầy nhận định thêm: “23 năm về trước, rất nhiều bậc phụ huynh đã được lãnh thưởng tại giáo xứ, và ngày nay, chính con cái họ, hoặc cháu nội, cháu ngoại cũng được lãnh thưởng. Đây là niềm hạnh phúc và là tấm gương sáng để các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến việc giáo dục con cái mình”.

 

2/ Mừng lễ Thánh Antôn Pađôva


Sau phần phát thưởng, cộng đoàn giáo xứ và các em đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Pađua, Linh mục, tiến sĩ Hội Thánh - bổn mạng Ban Văn hóa Giáo dục và nhóm Giáo chức Công giáo giáo xứ Tân Hưng.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Các em ra về với phần thưởng trên tay, và quyết tâm sẽ học thật giỏi, để năm tới cũng được lãnh thưởng hầu làm vui lòng cha mẹ và mọi người.

 

(Xem hình tại đây)