TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ mừng bổn mạng

Thấm nhuần tinh thần của thánh nhân, giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đã chọn Thánh Louis Gonzaga làm bổn mạng, và long trọng mừng lễ kính Ngài vào lúc 17g00 ngày 20/6/2014.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Tôi là thanh sắt cong queo, tôi đã được chính Chúa tán ra để trở nên hữu dụng” (Thánh Louis Gonzaga).


Thấm nhuần tinh thần của thánh nhân, giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đã chọn Thánh Louis Gonzaga làm bổn mạng, và long trọng mừng lễ kính Ngài vào lúc 17g00 ngày 20/6/2014.


Thánh lễ trọng thể do cha phụ tá Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc, kiêm Đặc trách Mục vụ Giới trẻ (BMVGT) giáo xứ, chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 60 em thuộc BMVGT, còn có thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đại diện BMVGT hạt Xóm Mới và cộng đoàn dân Chúa.


Trước Thánh lễ, sau nghi thức làm phép tượng Thánh Louis Gonzaga do cha phụ tá Gioan cử hành, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh nhân chung quanh thánh đường.


Chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan nhắc lại câu ngạn ngữ Latinh: “Ông kia bà nọ nên thánh, sao không phải là tôi” để mời gọi người trẻ hãy noi gương thánh bổn mạng, dám từ bỏ chức cao quyền trọng, trở thành tu sĩ dòng Tên phục vụ các bệnh nhân. Ngài đã bị nhiễm bệnh và chết khi mới 23 tuổi, và được hạnh phúc Nước Trời. Muốn vậy, người trẻ phải có lòng yêu mến Thiên Chúa, sẵn sàng đón nhận sự sai đi để phục vụ và yêu mến người trẻ, để tìm kiếm kho tàng trên trời không bao giờ hư nát, như Chúa Giêsu đã dạy: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. Nhưng hãy tích trữ  cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không lấy đi được” (Mt 6,19-20).


Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giới trẻ đã có lời cảm ơn cha chánh xứ, cha phụ tá Giuse và Gioan, quý chức, quý hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ.


Đáp từ, cha chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức chúc mừng bổn mạng và cảm ơn giới trẻ đã cộng tác với giáo xứ trong mọi công việc, luôn vâng phục và hoàn thành tốt mọi công tác giáo xứ trao. Ngài cho biết thêm, Ban Mục vụ Giới trẻ trên 60 em, là những thành viên thiện nguyện và sinh hoạt theo tinh thần của Ban Mục vụ Giới trẻ Giáo phận đề ra.


Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, mọi người đã sum họp trong bữa cơm gia đình tại Nhà sinh hoạt Đức Tin của giáo xứ.


Nhân dịp này, cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, Đặc trách giới trẻ hạt Xóm Mới, đã chúc mừng và khen ngợi những thành quả giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ, đại diện phụ huynh và các hội đoàn, cũng chúc mừng bổn mạng giới trẻ.

 

(Xem hình tại đây)

 

Đôi nét về giới trẻ giáo xứ Thạch Đà


Anh Giuse Nguyễn Hoàn Anh, Trưởng ban MVGT giáo xứ cho biết:


1/ Học tập, sinh hoạt


- Nhiệm vụ chính và thường xuyên trong tuần, gồm: Giữ xe Thánh lễ chiều và tối các Chúa nhật; Phân phối thức ăn cho thiếu nhi vào sáng Chúa nhật.


- Nhờ sự hướng dẫn của cha Đặc trách và quý soeur dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ Gò Vấp, các sinh hoạt, học tập được tổ chức đều đặn vào tối Chúa nhật hằng tuần, từ 20g00 đến 21g00, và kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể theo lịch cụ thể sau:


Tuần 1: Học tập về linh đạo người trẻ.


Tuần 2: Học tập về kỹ năng sống.


Tuần 3: Học tập giáo lý dành cho người trẻ.


Tuần 4: Học tập về Lịch sử Giáo hội.


2/ Nhân sự


Các anh chị gồm trên 60 người, được quy tụ từ các giáo họ và giáo khu trên tinh thần thiện nguyện, dưới sự hướng dẫn của Ban Điều hành, gồm:


- Anh Giuse Nguyễn Hoàng Anh - Trưởng ban


- Anh Gioan Đào Duy Hải - Phó Nội vụ


- Anh Giuse Hoàng Văn Minh - Phó Ngoại vụ


- Chị Anna Trần Thị Công - Thư ký


- Chị Têrêsa Đào Thị Thúy - Thủ quỹ


- Chị Anna Trần Thị Kim Quy - UV học tập


(Nguồn: WGPSG)