TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thạch Đà: Giới trẻ mừng bổn mạng

Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Thạch Đà đã long trọng mừng lễ thánh Louis Gonzaga - bổn mạng giới trẻ - vào lúc 17g00 ngày 19/6/2015.

Bài & ảnh: Lê Tân

 

WGPSG -- Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Thạch Đà (MVGT) đã long trọng mừng lễ thánh Louis Gonzaga - bổn mạng giới trẻ - vào lúc 17g00 ngày 19/6/2015. Thánh lễ trọng thể do cha Gioan Nguyễn Vĩnh Lộc - linh mục phụ tá, kiêm linh hướng MVGT giáo xứ Thạch Đà - chủ tế.

 

Trước Thánh lễ, sau khi cung nghinh tượng thánh Louis Gonzaga cung quanh nhà thờ, cộng đoàn đã theo dõi đoạn video clip về cuộc đời thánh nhân.

 

Chia sẻ Lời Chúa, cha Gioan đã nêu lên những nhân đức của vị thánh 23 tuổi, Louis Gonzaga (1568-1591) cùng với sự khiêm nhường của thánh nhân khi  ý thức về thân phận mình: “Tôi chỉ là thanh sắt cong queo, phải vào dòng để được uốn cho thẳng, và người thợ rèn là Chúa để thanh sắt phế liệu trở nên món đồ hữu dụng”, cha Gioan mời gọi mọi người, nhất là các bạn trẻ hãy rèn luyện để có lối sống trong sạch và biết hy sinh phục vụ cho người khác. Ngài quảng diễn thêm: “Giới trẻ ngày nay vi phạm điều răn thứ Sáu rất nhiều, tỉ lệ nạo phá thai ở người trẻ và trẻ vị thành niên rất cao, những điều đó đặt lên vai mỗi bạn trẻ những gánh nặng nề, đòi hỏi mỗi người hãy noi gương thánh nhân, can đảm, hy sinh vượt qua mọi cạm bẫy thử thách, để trở thành gương sáng cho các bạn trẻ noi theo...”

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Ban MVGT ngỏ lời cảm ơn cha chánh xứ Gioan Baotixita luôn quan tâm, giúp đỡ để giới trẻ có điều kiện hoạt động. Cảm ơn cha phụ tá Giuse, nguyên linh hướng giới trẻ trong 5 năm qua, đã gầy dựng nếp sinh hoạt cho giới trẻ đi vào nề nếp, và cũng chúc mừng 6 năm cha nhận lãnh sứ vụ linh mục. Cảm ơn cha phụ tá Gioan, linh hướng Ban MVGT đã chủ sự Thánh lễ hôm nay. Cảm ơn quý nữ tu, quý chức HĐMVGX và cộng đoàn đã luôn động viên, tạo điều kiện cho giới trẻ có điều kiện tham gia vào các sinh hoạt của giáo xứ.

 

Đáp từ, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng Ban MVGT giáo xứ. Ngài rất tin tưởng và coi giới trẻ như là cánh tay mặt của ngài, vì giới trẻ làm được rất nhiều việc: Vất vả lo bữa ăn cho các em thiếu nhi, giữ xe để bà con an tâm tham dự Thánh lễ, trật tự trong giờ kinh lễ, sửa chữa xây dựng nhà thờ, nhà xứ... đúng nghĩa “đâu cần, đâu khó thì ở đó có giới trẻ”.

 

Bên cạnh đó, cha xứ cũng trình bày để cộng đoàn biết và góp ý về việc chuẩn bị mừng 60 năm thành lập giáo xứ, theo kế hoạch sẽ thực hiện 14 Đàng Thánh Giá trong nhà thờ bằng gỗ quý, cùng một số công việc khác.