TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thạch Đà: Hồng Ân Thánh Thần

Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 128 em thiếu nhi và 14 người lớn tại giáo xứ Thạch Đà, vào lúc 17g00 ngày 12.7.2019.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Phúc Hiền


WGXHN - Làm dấu Thánh giá là tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá trên thân xác mình..., Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ) đã nhắn nhủ các em thiếu nhi như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 128 em thiếu nhi và 14 người lớn tại giáo xứ Thạch Đà, vào lúc 17g00 ngày 12.7.2019. Đồng tế với ngài có cha chánh và phó xứ Thạch Đà cùng quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, thành viên HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước lễ, cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Xuân Đức có lời giới thiệu các ứng viên sắp chịu phép Thêm Sức với ĐGQ.

 

Trong bài giảng lễ, qua phát vấn về bí tích Thêm Sức, ĐGQ diễn giảng: “Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã hiện ra và trao ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ; ngày nay Giám mục là những người kế vị các tông đồ để trao ban Chúa Thánh Thần cho các thụ nhân”.

 

Tiếp đó ĐGQ giải thích về ý nghĩa của dấu Thánh giá và yêu cầu các em làm dấu Thánh giá một cách ý thức và cẩn trọng, vì “làm dấu Thánh giá là tuyên xưng Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và mầu nhiệm Thánh giá trên thân xác mình...”.

 

Cuối cùng, từ kinh Tinh Kính, “Lạy Chúa, con tin thật có một Đức Chúa Trời là Đấng thưởng phạt vô cùng. Con lại tin thật Đức Chúa Trời có Ba Ngôi... vì Chúa là Đấng thông minh và chân thật vô cùng, ngài giải thích để các em tin tưởng và yêu mến Chúa nhiều hơn. Ngài mời gọi và tin tưởng vào công minh và thương xót vô cùng của Thiên Chúa. Người luôn tha thứ cho những ai mắc tội mà có lòng sám hối ăn năn, không như Luxiphe luôn giả dối, kiêu ngạo và không chịu sám hối ăn năn...”

 

Sau bài giảng là nghi thức Thêm Sức: ĐGQ đã hỏi để các ứng viên tuyên xưng lại lời hứa khi chịu Phép Rửa tội. Sau đó ngài đặt tay dâng lời nguyện Thêm Sức và xức Dầu Thánh trên trán các em.

 

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ đã cám ơn ĐGQ và giới thiệu ông chủ tịch HĐMVGX lên phát biểu cám ơn và tặng hoa ĐGQ.

 

Đáp từ, ĐGQ cho biết đây là lần đầu ngài ghé thăm mục vụ Gx. Thạch Đà, là một trong những giáo xứ nhiều giáo dân nhất trong TGP. Ngài bày tỏ niềm vui mừng vì Thánh lễ diễn ra trang nghiêm và các em được học giáo lý cẩn thận.

 

(Mời xem bài)