TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thạch Đà: Ngày Truyền thống Bệnh nhân

Thánh lễ tạ ơn, cầu cho các bệnh nhân tại nhà thờ Thạch Đà, đã diễn ra vào chiều 11/2/2015 do 7 cha đồng tế. Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức cũng là ngày Truyền thống bệnh nhân của giáo xứ.

Bài & Ảnh: Lê Tân

 

Thánh lễ tạ ơn, cầu cho các bệnh nhân tại nhà thờ Thạch Đà, đã diễn ra vào chiều 11/2/2015 do 7 cha đồng tế. Lễ Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức cũng là ngày Truyền thống bệnh nhân của giáo xứ. Trên 300 bệnh nhân và rất nhiều tín hữu đã đến tham dự Thánh lễ. Trước đó, quý cha đã giải tội và xức dầu thánh cho các bệnh nhân đau nặng.

 

Đầu lễ, cha chính xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Đức thông báo: GX có 341 bệnh nhân, trong đó có 127 bệnh nhân đau liệt không đi lại được. GX vui mừng vì quý thầy Dòng Gioan Thiên Chúa cùng đến hiệp dâng Thánh lễ. Cha cho biết sau Thánh lễ có làm phép quà để gửi tặng bệnh nhân.

 

Chia sẻ trong bài giảng, cha Roberto Maria Phạm Văn Bình, CMC, đã nói về sự tín thác vào Thiên Chúa quan phòng qua sự bầu cử của Mẹ Maria. Cha nói, Sách Isaia đã phác họa lên hình ảnh rất nên thơ “Như mẹ hiền an ủi con thơ, Ta sẽ an ủi các ngươi như vậy; tại Giêrusalem, các ngươi sẽ được an ủi vỗ về”. Giêrusalem ngày nay chính là Giáo hội vì qua Giáo hội, các bệnh nhân sẽ được Chúa an ủi vỗ về, Giáo hội rất yêu thương con cái của mình. Tin Mừng kể về lòng thương người và tinh tế của Mẹ khi Mẹ nhận ra hết rượu trong bữa tiệc cưới, Mẹ đã dạy chúng ta nghệ thuật yêu thương qua lắng nghe và xem lại mình. Ai đó đã nói “Đừng phàn nàn vì cà phê đắng, phải chăng cà phê đắng vì đường của bạn chưa đủ ngọt?” Các gia nhân là những người đã biết lắng nghe và âm thầm thực hành lời Mẹ dặn, khi họ âm thầm đổ đầy nước vào các chum. Ngày xưa, Mẹ đem niềm vui đến cho tiệc cưới thì hôm nay, Mẹ vẫn luôn che chở, cầu bầu cho đoàn con cái Mẹ, ai tin tưởng vào Mẹ, Mẹ sẽ không hề bỏ rơi. Giáo hội noi gương Mẹ Maria cũng luôn cầu nguyện cho các bệnh nhân, bí tích Xức Dầu có hiệu quả rất lớn, qua bí tích này Chúa Giêsu vẫn băng bó các tâm hồn thương tích qua bàn tay các linh mục. Chúng ta hy sinh đón nhận đau khổ không những để cứu mình mà còn cứu những người khác, vì thế đau khổ có giá trị rất lớn… Xin Mẹ cầu bầu cho các bệnh nhân, cho những người chăm sóc các bệnh nhân, cho các y bác sỹ và những người thiện nguyện.

 

Cuối lễ, ông Trưởng ban chăm sóc bệnh nhân GX Thạch Đà đã cảm ơn quý cha đồng tế, quý bề trên các Dòng Gioan Thiên Chúa, Dòng Thánh Phaolô và Dòng Đaminh, quý tu sỹ và tất cả cộng đoàn hiện diện.

 

Sau khi ban phép lành, quý cha cùng các hội viên Ban CSBN đã trao những phần quà nhỏ đến tận tay những bệnh nhân.

 

Được biết Hội CSBN GX Thạch Đà có khá đông hội viên, trong đó có một số ít có thể theo dõi tim mạch huyết áp, canh thức, chăm sóc giúp đỡ và phó linh hồn cho những bệnh nhân nguy tử; những trường hợp cần thiết sẽ có các thầy Dòng Gioan Thiên Chúa trực tiếp hỗ trợ.

 

(Mời xem hình tại đây)