TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thái Bình: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm thực thi bác ái

Với sự đồng hành của cha Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn Thái Bình - Hội GĐPTTT Chúa Giêsu gồm 40 người đã khởi hành đến Cô nhi Thiên Bình lúc 08g30 ngày 02.4.2016.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Qua nghĩa cử và tấm lòng quảng đại của quý cha và quý vị, hội dòng chúng con cảm nhận được lòng thương xót của Chúa luôn tuôn đổ trên các cháu mồ côi, không nơi nương tựa”.


Trên đây là lời cảm ơn của soeur Têrêsa Phan Thị Nhan - phó Giám đốc Cơ sở Bảo trợ Xã hội Cô nhi Thiên Bình (Cô nhi Thiên Bình) khi hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Thái Bình (Xứ đoàn Thái Bình) đến thăm và tặng quà cho các cháu.

 

Lúc 06g30 thứ Bảy, ngày 02.4.2016, với sự đồng hành của cha Giuse Đỗ Mạnh Cường - chánh xứ kiêm linh hướng xứ đoàn Thái Bình - đoàn gồm 40 người đã khởi hành đến Cô nhi Thiên Bình lúc 08g30.

 

Ra đón đoàn, ngoài soeur phó Giám đốc, còn có soeur Têrêsa Phạm Thị Huệ và trên 30 cháu. Soeur Huệ cho biết: “Đây là cơ sở do các nữ tu dòng Thừa Sai Bác Ái đảm trách, đang nuôi dạy trên 140 cháu mồ côi cha mẹ hoặc bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng. Hiện cơ sở đang chăm sóc 14 trẻ sơ sinh, 19 cháu ở lứa tuổi nhà trẻ, 32 cháu đang theo học Mẫu giáo và 78 em đang theo học văn hóa các cấp ở nhà trường. Bên cạnh đó, cơ sở còn chăm sóc 29 cụ già không nơi nương tựa”.

 

Được phép của cha linh hướng, thay mặt đoàn, ông Đaminh Trần Tiến Công - Trưởng GĐPTTTCG xứ đoàn Thái Bình - đã có lời cầu chúc quý soeur luôn đón nhận được lòng thương xót của Chúa để có đủ nghị lực chăm lo cho các cháu. Đồng thời, ông cũng gửi đến quý soeur số tiền trên 50 triệu đồng, cùng hiện vật gồm: quần áo, mì gói, giò chả, gạo... ước tính gần 30 triệu đồng.

 

Đáp lời, soeur phó Giám đốc bộc bạch: “Để có đủ kinh phí nuôi ăn trên 160 con người là điều rất khó khăn, chưa kể chuyện ăn học của các cháu. Thế nhưng, nhờ Lòng Chúa Thương Xót, Ngài luôn nâng đỡ và ban nhiều phép lạ, thông qua quý cha, quý ân nhân, quý đoàn thể trong và ngoài nước, cụ thể hôm nay là cha và quý vị, để tuôn đổ môn ơn lành của Ngài trên các cháu và cả quý vị”.

 

Sau đó, đoàn đến thăm nơi nuôi dạy 14 trẻ sơ sinh đang được chăm sóc rất chu đáo và sạch sẽ. Cháu Maria Từ Thị Thanh Tâm, 17 tuổi cho biết: “Con mồ côi cha mẹ từ nhỏ và sống với bà nội. Khoảng 6 năm nay con vào đây để chăm sóc các trẻ sơ sinh ở đây, vì con đồng cảm được nỗi khổ của những đứa trẻ mồ côi cha mẹ”.

 

Bên cạnh đó, khi bồng cháu bé trên tay và thấy được nụ cười cùng với ánh mắt thật hạnh phúc của cháu, chị Mai tâm sự: “Em thật xúc động vì cháu còn quá nhỏ để cảm nghiệm được sự bất hạnh của mình. Nhưng với bản năng con người, nhu cầu được nâng niu, chiều chuộng là lẽ quá thường tình, nhưng các cháu ít khi được đón nhận”.

 

Rời khu trẻ sơ sinh, đoàn đến nơi ở của 29 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Tại đây, các nhà hảo tâm đã trao tặng mỗi cụ một lọ dầu xanh và 100.000đ. Cụ Anê Đoàn Thị Ngọc, 77 tuổi cho biết: “Trước giải phóng, tôi dạy học ở trường La San Taberd Kỳ Đồng. Sau giải phóng, tôi về Đồng Nai làm việc nhà trẻ tư nhân để nuôi dạy con em thuộc các gia đình nghèo, khó khăn. Nay đã già yếu và đơn côi, không người thân thích, nên từ năm 2010 đến nay, tôi vào đây tá túc nơi quý soeur để chuẩn bị tâm hồn về với Chúa”.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Tạm biệt các cháu lúc 09g30, đoàn tiếp tục hành trình đến viếng Mình Thánh Chúa tại nhà thờ Bãi Dâu lúc 11g30.

 

Sau khi nghỉ ngơi và tắm biển ở Bãi Sau, Vũng Tàu, đoàn đã khởi hành về giáo xứ Thái Bình lúc 18g00.

 

Trên đường về, ông Trưởng xứ đoàn Thái Bình bày tỏ tâm tình cảm tạ lòng thương xót của Chúa, và cảm ơn cha linh hướng, quý đoàn viên, đặc biệt là quý ca viên ca đoàn Thánh Gia cùng quý ân nhân xa gần đã quảng đại giúp đỡ, để xứ đoàn có được số hiện vật và hiện kim nhiều hơn dự kiến, nhờ đó chuyến thực thi bác ái đạt được hiệu quả đẹp.

 

Đoàn về đến giáo xứ lúc 21g00, kết thúc một ngày được đón nhận, trao ban và trải nghiệm tình thương của Chúa đến với mỗi cá nhân, với mọi người trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này.