TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Thái Bình: Hồng ân Ngôi Ba ngự đến

Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 04/7/2014, sau cơn mưa tầm tã, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm giáo xứ Thái Bình và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 59 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 45 em Rước lễ Lần đầu trong giáo xứ.

Bài: Như Sơn & Ảnh: Phạm Giang

 

WGPSG -- Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 04/7/2014, sau cơn mưa tầm tã, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về thăm giáo xứ Thái Bình và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 59 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 45 em Rước lễ Lần đầu trong giáo xứ.

 

Đón Đức cha là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích, tay cầm nhành hoa Huệ đứng làm dàn chào, mừng đón ngài.

 

Đoàn rước quý cha đồng tế từ từ tiến vào nhà thờ, đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích và các cha mẹ đỡ đầu, cuối đoàn là Đức cha và quý cha đồng tế.

 

Với chia sẻ đầu lễ, Đức cha chân thành cảm ơn cộng đoàn giáo xứ Thái Bình đã đón tiếp ngài rất là nồng hậu. Ngài cũng mời mọi người cùng tạ ơn Chúa vì niềm vui thiêng liêng được nhận lãnh bí tích của các con em trong giáo xứ hôm nay.

 

Sau bài Phúc Âm do cha phụ tá công bố, Đức cha Phêrô đã chia sẻ bằng cách đi xuống chỗ các em thiếu nhi, đặt vài câu hỏi, và đã nhận  được những câu trả lời chính xác của các em trong tiếng vỗ tay của mọi người. Từ hình ảnh tấm bánh trắng tròn, Đức cha dẫn giải tấm bánh đó trở thành Mình Thánh Chúa là do Chúa Thánh Thần dùng các linh mục làm khí cụ của Ngài, vì trước khi truyền phép, các ngài đặt tay, và xin Chúa Thánh Thần ngự xuống để biến đổi tấm bánh thành Mình Thánh Chúa. Cho nên hôm nay, chúng con đón nhận Chúa Thánh Thần là để Chúa sai chúng con đi.

 

Đức cha Phêrô nói thêm, khi vừa bước vào cổng nhà thờ, ngài đã thấy chữ Tân Phúc Âm hóa gia đình. Như vậy, hôm nay, các em được lãnh nhận các bí tích này là đã được các bậc cha mẹ giáo dục đức tin cho con cái, để các em được Rước Lễ lần đầu và chịu phép Thêm Sức, đó là sống theo Tân Phúc Âm hóa gia đình rất tốt. Ngài đã nhắc đến những tấm gương tốt đẹp như gia đình Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II, từ khi Ngài còn bé, sống với cha mẹ, anh em, và Ngài đã được cả thế giới kính trọng ngưỡng mộ. Do đó, vai trò của cha mẹ rất quan trọng, chính họ là người gieo mầm Đức tin vào tâm hồn con trẻ, và quan tâm lo lắng giáo dục đức tin cho con cái mình.

 

Đức cha cám ơn các bậc cha mẹ đã góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa, rất mong các vị tích cực hơn nữa để ảnh hưởng của Tin Mừng ngày một phong phú và sống động hơn.

 

Sau bài chia sẻ là phần ban bí tích Thêm Sức. Các em cùng cha mẹ đỡ đầu đi lên để lãnh nhận bí tích.

 

Phần hiệp lễ, các em lên từng em một nhận Mình Máu Thánh Chúa.

 

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX lên ngỏ lời cảm ơn Đức cha, quý cha và quý thầy đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho các em, và kính dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng tri ân.

 

Đáp từ, Đức cha cảm ơn cộng đoàn đã đón tiếp ngài nồng hậu, và khen ngợi giáo xứ vẫn giữ được các giờ Chầu Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các em chụp hình lưu niệm chung với Đức cha và quý cha.

 

(Xem hình tại đây)

 

(Nguồn: WGPSG)