TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Trung Bắc: Hồng ân Thánh Thần

Vào lúc 17g00 thứ Năm, ngày 07/8/2014, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ giáo xứ Trung Bắc và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 18 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 27 em Rước Lễ lần đầu.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Ngọc Hà

 

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 18 em và trao ban Mình Thánh Chúa cho 27 em Rước Lễ lần đầu thuộc giáo xứ Trung Bắc, giáo hạt Xóm Mới vào lúc 17g00 thứ Năm, ngày 07/8/2014.

 

Đồng tế với ngài có Cha chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, cha phụ tá Giuse Lê Cẩm Tú. Thầy phó tế Tôma Vũ Thanh Phong, SDB phục vụ bàn thờ.

 

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ có lời chào và báo cáo với Đức TGM đôi nét về các sinh hoạt của giáo xứ, cũng như việc chăm lo giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi.

 

Sau phần công bố Tin Mừng, cha chánh xứ giới thiệu lên Đức TGM 18 em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức sau 3 năm học giáo lý, và xin Đức TGM ban bí tích cho các em.

 

Chia sẻ trong bài giảng, Đức TGM đã hỏi các em những câu ngắn gọn, giúp các em ôn lại giáo lý căn bản về Rước Lễ và Thêm Sức.

 

- Đối với các em Rước Lễ lần đầu, ngài nhắn nhủ các em phải có lòng yêu mến Chúa Giêsu và khao khát được Rước Chúa vào tâm hồn mình. Từ đó, các em phải tin chính Chúa ngự vào tâm hồn các em, tuy rằng mắt chỉ nhìn thấy bánh và rượu.

 

- Riêng các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, qua các câu hỏi đơn giản, ngài củng cố giáo lý Thêm Sức cho các em: Qua bí tích Thêm Sức, các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần xuống ngự trị trong tâm hồn - Với sự chứng thực của Giám mục, các em được trở nên con cái của Chúa, và vui mừng gọi Chúa là Cha (Abba) -  Qua việc Giám mục xức dầu Thánh, các em được đóng ấn tín Chúa Thánh Thần, để được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần như Chúa Giêsu, sống chứng tá niềm tin của mình, và sẵn sàng ra đi rao giảng Tin Mừng như Chúa Giêsu đã truyền: “Như Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em” (Ga 20,21).

 

Nghi thức Thêm Sức có 3 phần: Tuyên xưng đức Tin, Cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần và Xức Dầu Thánh. Sau đó, từng em bước lên để ngài xức dầu Thánh và chúc bình an.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Trần Văn Luyến - chủ tịch HĐMV - đã thay mặt cộng đoàn giáo xứ Trung Bắc chân thành cảm ơn Đức TGM lần đầu tiên về thăm giáo xứ và ban phép bí tích cho các em.

 

Nối tiếp, đại diện các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức bảy tỏ lòng tri ân Đức TGM, cha chánh xứ, cha phụ tá, cha mẹ, quý chức, quý hội đoàn, quý thầy, quý nữ tu, quý anh chị huynh trưởng đã tận tình hướng dẫn các em trưởng thành về đời sống đức tin.

 

Cuối cùng, trong nghi thức Tổng kết năm học giáo lý 2013-2014, giáo xứ đã trao phần thưởng cho những em học giỏi giáo lý, học giỏi văn hóa. Đặc biệt, để khuyến khích các em tích cực trau dồi văn hóa nơi học đường và chuyên tâm bồi dưỡng đời sống đức tin, giáo xứ đã trao học bổng cho các em vừa học giỏi văn hoá và giáo lý. Riêng em Clara Đỗ Ngọc Kiều Mỹ, học sinh lớp 8 trường trung học cơ sở Lý Tự Trọng, đã được Đức TGM trao tặng chiếc xe đạp Martin, vì có thành tích cao nhất trong việc học văn hoá và giáo lý.

 

Đáp từ, Đức TGM khen ngợi giáo xứ dù ít giáo dân nhưng rất năng động, có nhiều tài năng và nhân tố tích cực cộng tác với cha xứ, để đưa giáo xứ trở thành ngôi nhà chung cho của mọi người đến sinh hoạt, trong đó có Phong trào Thanh Sinh Công Việt Nam, là đoàn thể Công giáo Tiến hành Chuyên biệt, làm tông đồ cho giới học sinh - sinh viên, do cha chánh xứ Trung Bắc làm Tuyên uý.

 

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng và quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm chung với các em.

 

Mời xem hìnhnghe auio tại đây