TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Trung Bắc: Tân chánh xứ nhậm chức

Thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ của Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng – nguyên chánh xứ Gx Công Thành, hạt Thủ Thiêm, được cử hành vào lúc 9g30 thứ Tư ngày 28/08/2019, tại thánh đường Gx Trung Bắc, hạt Xóm Mới.

Bài: Ngọc Lâm & Ảnh: Quang Hà

 

WGXHN -- “Tâm tình Đức Mẹ hun đúc và lời Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II mời gọi, để rồi với Linh mục (Lm) chánh xứ mới và giáo dân xứ Trung Bắc cùng chung tay góp sức làm nên một cộng đoàn sống đức tin, yêu thương và luôn nỗ lực để nên thánh”.


Trên đây là lời chia sẻ của Lm. GB Vũ Mạnh Hùng – Hạt trưởng hạt Xóm Mới - trong thánh lễ nhậm chức Tân chánh xứ của Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng – nguyên chánh xứ Gx Công Thành, hạt Thủ Thiêm, được cử hành vào lúc 9g30 thứ Tư ngày 28/08/2019, tại thánh đường Gx Trung Bắc, hạt Xóm Mới.

 

Đồng tế trong thánh lễ có Linh mục hạt trưởng, hạt phó giáo hạt Thủ Thiêm, Linh mục Bề trên Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử, cùng các Linh mục quản xứ trong hai hạt Thủ Thiêm và Xóm Mới.

 

Cùng tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các chức HĐMV, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa hai Gx Trung Bắc và Công Thành.

 

Mở đầu thánh lễ, Linh mục quản hạt Xóm Mới thay mặt Đức Giám mục Giuse Giám quản Tông tòa Sài Gòn chào mừng các Linh mục đồng tế và toàn thể cộng đoàn, sau đó ngài giới thiệu Lm. Phêrô Nguyễn Văn Trọng về đây thay thế cho Lm. Giuse Teresa Trần Anh Thụ - nguyên chánh xứ Gx Trung Bắc – đã chuyển đến nhiệm sở mới tại nhà thờ cha Tam. Và nghi thức nhậm chức bắt đầu như sau:

 

- Linh mục Tân chánh xứ (TCX) trình Bổ nhiệm thư để Linh mục quản hạt đọc trước cộng đoàn.

 

- Đại diện Gx lên tặng hoa và chào mừng Linh mục TCX.

 

- Linh mục TCX đến trước bàn thờ đọc bản tuyên xưng đức tin, và tuyên thệ trung thành với chức vụ được giao phó.

 

- Linh mục TCX tiến lên bàn thờ, đặt tay phải lên cuốn Kinh Thánh và đọc.

 

- Linh mục quản hạt dẫn Linh mục TCX ngồi vào ghế chủ tọa trên bàn thờ, đến chạm tay vào giếng rửa tội, nhận chìa khóa và mở cửa nhà tạm.

 

- Linh mục quản hạt dẫn Linh mục TCX đến và ngồi vào tòa giải tội, đến mở và đóng cửa nhà thờ, đến tháp chuông, giật chuông và cuối cùng là đến giảng đài.

 

Sau đó, Linh mục TCX tiến lên bàn thờ, chính thức là linh mục chánh xứ - vị mục tử thứ 8 của Gx Trung Bắc - cùng cộng đoàn hát kinh Vinh Danh, chủ tế thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Lời Chúa.

 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Linh mục quản hạt Xóm Mới chỉ dẫn các bài đọc trong thánh lễ nhậm chức là các bài theo lễ bổn mạng Gx, ở đây bổn mạng Gx Trung Bắc là Đức Mẹ Vô Nhiễm. Như vậy Tin Mừng hôm nay gợi lên ơn gọi, sự chọn lựa của Thiên Chúa đặc biệt dành cho Đức Maria. Nói về Đức Mẹ chúng ta thấy nổi lên những đặc ân được Thiên Chúa ban đó là: Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Đức Mẹ trọn đời đồng trinh, Đức Mẹ vô nhiễm nguyên tội, Đức Mẹ hồn xác lên trời. Tất cả những ơn đó, Đức Mẹ tuôn tràn cho nhân loại, chúng ta tin Đức Mẹ, yêu mến Mẹ và luôn cảm thấy niềm vui chan chứa. Chúng ta vui sướng chạy đến với Đức Mẹ để Đức Mẹ ban cho chúng ta một đời sống yêu mến Chúa hơn. Nhất là đặc ân Đức Mẹ hồn xác lên trời đã quy hướng cho chúng ta sống trong cuộc đời này dù với những lo toan vất vả, nhưng luôn có một điểm đến là nước trời, nơi đó Đức Mẹ ở và chuẩn bị cho chúng ta một ngày sẽ được hợp hoan với Mẹ.

 

Giáo xứ Trung Bắc có một nhà mục vụ với tên gọi là nhà mục vụ Gioan Phaolo II, Ngài nói: “Các con đừng sợ nên Thánh”. Trong tâm tình đó, xin Mẹ đồng hành với Linh mục chánh xứ và Gx Trung Bắc cùng chung tay góp sức làm nên một cộng đoàn sống đức tin, yêu thương và luôn nỗ lực để nên thánh như lời mời gọi tha thiết của Đức Thánh Giáo Hoàng.

 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc vào lúc 11g00. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người cùng vào trong nhà mục vụ dự tiệc chung vui cùng Linh mục TCX.

 

(Mời xem hình)