TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Cùng Mẹ Maria nói lời "Xin Vâng"

Giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới đã hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.7.1917), vào lúc 10g00 ngày 13.7.2017, tại thánh đường giáo xứ.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- “Mỗi người hãy noi gương Mẹ Maria nói lời ‘Xin vâng’, để cho Thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện trên cuộc đời mình”, cha Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, chánh xứ Tử Đình, đã nói như thế trong Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima (13.7.1917), được cử hành lúc 10g00 ngày 13.7.2017 tại thánh đường giáo xứ Tử Đình.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, nhắc lại đôi nét về các lần hiện ra của Đức Mẹ ở Fatima một thế kỷ trước, ngài mời gọi cộng đoàn hãy hãm mình, hy sinh để cầu nguyện cho kẻ có tội như lời Mẹ Fatima nhắn nhủ.

 

Chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1,26-28), cha Vinh Sơn nhắc nhớ về lòng thương xót của Chúa đối với loài người, dẫu con người đã phạm tội và chối bỏ tình yêu của Thiên Chúa, và đã sai Con Một xuống thế làm người nơi cung lòng Trinh nữ Maria để cứu chuộc nhân loại. Ngài diễn giảng: “Vì tin mà Đức Maria đáp lời ‘Xin Vâng’ để công trình cứu chuộc loài người của Thiên Chúa được thực hiện. Từ đó, trên mọi nẻo đường Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng cứu độ, và ngay dưới chân thập giá trên đỉnh đồi Canvê, luôn có sự đồng hành của Mẹ Maria, và Chúa Giêsu đã giao phó Hội Thánh cho Đức Mẹ. Vì thế, Đức Mẹ vẫn luôn đồng hành với Giáo hội trong mọi hoàn cảnh qua mọi thời đại”.

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, mỗi người hãy học sự khiêm nhường nơi Mẹ Maria nói lời ‘Xin vâng’, để thánh ý của Thiên Chúa được thực hiện trên cuộc đời mình”.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

 

Được biết, nhân kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, trong năm 2017, vào lúc 10g00 ngày 13 hằng tháng, giáo xứ Tử Đình đều hiệp dâng Thánh lễ kính Đức Mẹ Fatima.

 

(Mời xem hình)