TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Kỷ niệm 20 năm Linh mục cha chánh xứ

Thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường và kỷ niệm 20 năm Linh mục của cha chánh xứ Tử Đình được cử hành lúc 10g00 ngày 30.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Tử Đình.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Cảm tạ và tri ân là điều phải đạo sẽ mang lại ân phúc cho ta”, linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn -chánh xứ giáo xứ Tử Đình- đã chia sẻ như thế với cộng đoàn, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn trùng tu thánh đường và kỷ niệm 20 năm Linh mục của ngài vào lúc 10g00 ngày 30.6.2019 tại thánh đường giáo xứ Tử Đình. Đồng tế với ngài có Lm nghĩa phụ Đaminh Nguyễn Đình Tân, Lm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới cùng trên 20 Lm trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý linh tông huyết tộc, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý khách mời và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tử Đình.

 

Sau khi đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Nguyễn Văn Vịnh -phó nội vụ HĐMVGX- có lời chúc mừng 20 năm Linh mục cha chánh xứ. Ông nhắc lại những thành quả về đời sống đức tin của giáo xứ được trưởng thành và vững mạnh, mọi người luôn hiệp nhất, yêu thương nhau, cũng như cơ sở vật chất thật khang trang mà cha chánh xứ Vinh Sơn cùng với cộng đoàn đã gầy dựng trong 16 năm qua.

 

Đáp từ, nhắc lại câu châm ngôn Linh mục của ngài “Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15,10), Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng sốt sắng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ân phúc Thiên Chúa đã ban xuống cho giáo xứ Tử Đình từ ngày lập xứ đến nay.

 

Trong bài giảng, nhắc lại hành trình theo Chúa từ khi còn nhỏ (trước 1975) vào Tiểu Chủng viện Xuân Lộc, đến sau năm 1975, với biết bao khó khăn, gian nan, thử thách… và ngài đã vượt qua để theo học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, rồi trở thành Linh mục của Chúa vào ngày 30.6.1999. Từ đó, ngài bộc bạch: “Dẫu con người bất trung, là tạo vật thấp hèn, nhưng Thiên Chúa là Đấng yêu thương và giàu lòng thương xót, Ngài sẽ an bài, dẫn dắt ta đi theo con đường Ngài đã chọn cho ta. Vì thế, nhân ngày lễ tạ ơn trùng tu thánh đường và kỷ niệm 20 năm Linh mục, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ, tri ân là điều phải đạo và sẽ mang lại ơn ân phúc cho ta, bởi lẽ, Thiên Chúa là Đấng Toàn Năng, công trạng ta chẳng là gì đối với Chúa, và dẫu ta có được Chúa chọn ở những đấng bậc khác nhau, thì tất cả có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa.”

 

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Chúng ta hãy phó thác đường đời Cho Chúa để Ngài an bài và dìu dắt ta đi. Hãy luôn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân mọi người, cố gắng cộng tác với giáo xứ, Giáo hội, góp phần loan báo Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chung quanh, để ơn Chúa ban cho ta không trở nên vô ích.”

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ Vinh Sơn có lời cảm ơn toàn thể quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài và tạ ơn Thiên Chúa vì việc trùng tu thánh đường đã hoàn tất tốt đẹp. Ngài tâm sự: “16 năm tại Gx. Tử Đình, ngài đã rửa tội cho 711 cháu thiếu nhi và 346 người lớn. Cũng vậy, với 20 năm linh mục, ngài đã dâng 11.432 Thánh lễ. Ngài luôn cảm thấy bất xứng, nhưng Chúa đã chọn để qua ngài, các bí tích được Thiên Chúa ban cho mọi người. Vì thế, ngài luôn sống tâm tình tạ ơn và sám hối để chu toàn sứ vụ Chúa trao phó”. Sau cùng, ngài ước mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài cách riêng và các linh mục nói chung.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng này, sau đó quý cha và mọi người cùng chung vui trong bữa cơm huynh đệ tại khuôn viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)