TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Ngôi Ba ngự đến

Lúc 16g30 ngày 15.7.2017, ĐGM phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới.

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG – “Các con hãy làm dấu thánh giá chậm rãi, miệng đọc tâm suy để tuyên xưng Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi và Mầu Nhiệm cứu độ”, Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục phụ tá TGP Sài Gòn - đã nhắn nhủ các em thiếu nhi giáo xứ Tử Đình như thế, khi ngài về thăm mục vụ và và ban bí tích Thêm Sức cho 59 thiếu nhi, 11 Dự tòng (36 nam 34 nữ), và trao Mình Thánh Chúa cho 67 em (31 nam, 36 nữ) Rước lễ lần đầu, được cử hành lúc 16g30 thứ Bảy, ngày 15.7.2107. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng, cha chánh xứ Vinh sơn Nguyễn Minh Huấn và cha phó Giuse Trần Bình Long.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em có quý nữ tu, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn dân Chúa.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Nguyễn Văn Vinh - phó Chủ tịch nội vụ HĐMVGX - báo cáo với Đức cha đôi nét về sinh hoạt phụng vụ và cơ sở vật chất giáo xứ Tử Đình.

 

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (Ga 14,15-21), cha chánh xứ giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu với ĐGM. ĐGM đón nhận và chia sẻ Tin Mừng với các em và cộng đoàn.

 

Qua những câu hỏi dẫn ý về ý nghĩa khi làm dấu Thánh giá, ngài nhắn nhủ các em: “Để tuyên xưng Mầu Nhiệm cứu độ, khi làm dấu thánh giá, các con hãy làm chậm rãi để thể hiện rõ nét Thánh giá trên người. Đồng thời miệng đọc, tâm suy để tuyên xưng Mầu Nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi với mọi người”. Đặc biệt, ngài đề nghị các em hãy quyết tâm thực hiện việc làm dấu tối sáng mỗi ngày trong suốt cuộc đời minh.

 

Bên cạnh đó, ngài đã hướng dẫn các em thực tập cầu nguyện theo phương pháp 3 bước. Thông qua những thí dụ cầu nguyện của các em, ngài diễn giảng: “Sau khi đọc một đoạn Tin Mừng, các con hãy nhớ một câu Kinh Thánh hợp ý nhất, liên hệ với một sự kiện xảy ra nơi bản thân hoặc trong gia đình, để tin tưởng, phó thác nơi Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời và dâng lời cầu xin”.

 

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh. Nghi thức xức dầu Thánh hoàn tất bí tích Thêm Sức, ấn tín này không phai mờ nơi linh hồn người lãnh nhận - được trở nên giống Chúa Kitô - được thông phần vào chức vụ ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

 

Riêng các em Rước lễ lần đầu được ĐGM trao ban Mình Máu Thánh Chúa dưới hai hình thức bánh và rượu.

 

Cuối lễ, hai em (1 nam, nữ) đại diện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha, quý tu sĩ, quý chức, cha mẹ và mọi người.  

 

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi về thăm giáo xứ Tử Đình. Ngài cảm ơn giáo xứ đã mời ngài về chia sẻ ngày hồng phúc của giáo xứ; khen ngợi giáo xứ tổ chức Thánh lễ rất sốt sắng và cơ sở vật chất thật khang trang; cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Tử Đình luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và trở thành chứng nhân của Chúa cho mọi người chung quanh.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau khi chụp hình lưu niệm, ĐGM, quý cha, quý phụ huynh và các em, quý khách cùng cộng đoàn đã chung vui với nhau trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)