TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Thánh lễ an táng ông cố Gioan Bt. Đỗ Văn Tiến

Thánh lễ an táng ông cố Gioan Baotixita Đỗ Văn Tiến - thân phụ cha Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh, phó xứ giáo xứ Bình An Thượng - được cử hành lúc 08g30 ngày 13.6.2017 tại thánh đường giáo Tử Đình

Bài: Hải Vân & Ảnh: Hoài Nhân

 

WGPSG -- “Chúng ta vững tâm bước theo Chúa nhờ lòng tin chứ không phải vì đã thấy”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (Đức TGM) đã nhắn nhủ như thế với cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ an táng ông cố Gioan Baotixita Đỗ Văn Tiến - thân phụ cha Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh, phó xứ giáo xứ Bình An Thượng - được cử hành lúc 08g30 ngày 13.6.2017 tại thánh đường giáo Tử Đình do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có quý linh mục Hạt trưởng, linh mục chánh xứ Tử Đình và gần 70 linh mục triều và dòng.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý linh tông huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMV các giáo xứ Tử Đình, Bình An Thượng, Hà Nội, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Tử Đình.

 

Từ lời Chúa “Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó vì nước trời là của họ” (Mt 5, 1- 12), Đức TGM nhắc nhớ cộng đoàn về sự chết: “Chết không phải là hết nhưng là ngưỡng cửa để ta bước sang thế giới mới sau khi đã được tôi luyện ở trần gian. Khi đó, thân xác chúng ta như chiếc lều ở dưới đất sẽ bị phá huỷ để được hưởng ngôi nhà vĩnh viễn trên trời. Muốn được như vậy chúng ta phải sống Tám Mối Phúc Thật và vững tâm bước theo Chúa nhờ lòng tin chứ không phải vì đã thấy”.

 

Nối tiếp, Đức TGM liên hệ đến cuộc sống sinh thời của ông cố Gioan Baotixita như một tấm gương khó nghèo, hiền lành, chính trực, ngài ước mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ông cố, để xin Thiên Chúa giàu lòng xót thương sớm đưa ông cố về hưởng Nhan Thánh Chúa.

 

Cuối cùng, Đức TGM ngỏ lời chia buồn cùng tang quyến nói chung và cha GB Đỗ Quốc Vinh nói riêng.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt gia đình, linh mục GB Đỗ Quốc Vinh ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ và mọi người.

 

Nối tiếp, cha chánh xứ Tử Đình Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn cử hành nghi thức tiễn biệt.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 09g30 cùng ngày. Sau đó, thân xác ông cố được đưa đi hoả táng tại Bình Hưng Hoà, kết thúc hành trình 77 năm làm con Chúa và làm người nơi dương thế, chờ ngày sống lại trong ngày sau hết.

 

Được biết, ông bà cố GB Đỗ Văn Tiến sinh hạ được 10 người con, gồm 7 trai và 3 gái. Trong đó, ông bà cố đã quảng đại dâng hiến người con thứ 8 là linh mục GB Đỗ Quốc Vinh cho Thiên Chúa.

 

(Xem hình tại đây)