TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giáo xứ Tử Đình: Xuân Sum Vầy

Giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ Tất Niên vào lúc 16g30 ngày 26.01.2019 (21 Tết Kỷ Hợi) tại nhà thờ Tử Đình.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN – “Thánh lễ Tất Niên là dịp để chúng ta nhìn lại ơn gọi và sứ mệnh của mình để sống tốt hơn trong năm mới”, linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn -chánh xứ Tử Đình- đã nói như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ Tất niên, diễn ra lúc 16g30 ngày 26.01.2019 (21 Tết Kỷ Hợi) tại nhà thờ giáo xứ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới. Đồng tế với ngài có cha phó Gioakim Lại Phúc Khả, CRM và cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý ân nhân, khách mời cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người cùng nhìn lại sự nghèo khó của mỗi người về vật chất và tinh thần, để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau, hầu cùng nhau sống tốt hơn trong năm mới.

 

Chia sẻ Tin Mừng, từ Lời Chúa: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi đi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn” (Lc 4,18), Lm chủ tế nhắn nhủ cộng đoàn nhìn lại ơn gọi và sứ mệnh của mình để sống tốt hơn trong năm mới. Ngài diễn giảng: “Thánh lễ Tất niên là dịp để chúng ta dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, xin lỗi Chúa và xin lỗi nhau, để xin Ngài chúc phúc cho những điều tốt lành ta sẽ thực hiện trong năm mới và sống tốt hơn. Tuy nhiên, để đón nhận ơn của Chúa, chúng ta phải tích cực cộng tác với Thiên Chúa và sống Lời Chúa dạy, để Lời Chúa tác động và biến đổi đời sống chúng ta. Có như vậy, chúng ta mới trở thành sách Tin Mừng sống động, để Lời Chúa được mở ra và đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người chưa nhận biết Chúa”.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ cảm ơn mọi người đã đến tham dự Thánh lễ Tất niên rất sốt sắng. Thay mặt giáo xứ, ngài cảm ơn quý ân nhân, quý khách và mọi người đã cộng tác với giáo xứ dưới nhiều hình thức, góp phần xây dựng đời sống đức tin nơi giáo ngày càng trưởng thành, cũng như tu bổ và xây dựng cơ sở vật chất giáo xứ ngày càng khang trang và tiện nghi hơn. Bên cạnh đó, ngài cũng thông báo kế hoạch đầu năm 2019, giáo xứ sẽ thay tôn và đại tu nhà thờ, nhân kỷ niệm 20 năm Linh mục của ngài.

 

Sau cùng, trong bầu khí thánh thiêng của những ngày cuối năn, ngài mong muốn mọi người luôn cảm ơn và xin lỗi nhau, để năm mới mọi người luôn sống: Hiệp Nhất - Yêu Thương - Phục vụ.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 17g30. Sau đó, quý linh mục, quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý vị hàng tâm, hàng sản và khách mời đã tham dự bữa cơm gia đình tại hoa viên giáo xứ.

 

(Mời xem hình)