TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học khóa 15

Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã Khai giảng các lớp học miễn phí Khóa 15 vào lúc 19g30 thứ Hai, ngày 02/07/2018 tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- Học viên được tự do lựa chọn môn học để thăng tiến bản thân, hầu giúp ta trở nên người hữu ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội”.


Đó là tâm tình của Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chính xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới - nói với các học viên nhân lễ Khai giảng các lớp học miễn phí Khóa 15 vào lúc 19g30 thứ Hai, ngày 02/7/2018 tại nhà thờ Hoàng Mai.

 

Đến tham dự lễ Khai giảng, ngoài sự hiện diện đông đảo các bạn trẻ, còn có quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô và đại diện HĐMVGX Hoàng Mai.

 

Ngỏ lời trong lễ khai giảng, cha Vinh Sơn khuyên nhủ trên 200 học viên đã đăng ký theo học các lớp: “Các học viên được tự do lựa chọn môn học để thăng tiến bản thân, hầu giúp ta trở nên người hữu ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội. Muốn vậy, học viên cần chăm chỉ học tập thật tốt trong suốt khóa học để không phụ lòng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý thầy cô”.

 

Kế đó, cha Vinh Sơn đã gióng lên hồi trống trầm hùng chính thức khai giảng khóa học thứ 15.

 

Thầy Micae Trần Minh Châu, giảng viên luyện thi chứng chỉ B, C tiếng Pháp nêu lên những thành quả học viên các khóa trước đã đạt được, nhằm động viên các học viên khóa 15 tích cực học tập để trau dồi kiến thức cho chính mình. Thầy tâm sự: “Kiến thức nhân loại như biển rộng bao la. Vì thế, chúng ta đừng phung phí thời gian của bản thân và công sức của quý thầy cô trong việc theo học các lớp miễn phí khóa 15 này”.

 

Riêng thầy Phêrô Nguyễn Văn Chiến -Cựu Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới, giảng viên nghề điện dân dụng- đã nhắn nhủ các học viên: “Để trở thành người Công giáo trưởng thành, chúng ta phải trau dồi kiến thức văn hóa và bồi dưỡng đời sống đức tin. Do đó, ngoài việc theo học các lớp về văn hóa, cha Đặc trách còn mở thêm các lớp Nhà đạo gồm: Giáo lý, Thánh Kinh, Thần học, Dự tòng - Hôn nhân. Đặc biệt, tối thứ Năm hằng tuần, còn có các buổi nói chuyện chuyên đề theo đường hướng Mục vụ của HĐGM Việt Nam năm 2018 ‘Đồng hành cùng các gia đình trẻ’. Đây chính là dịp thuận lợi để các học viên học tập, nhằm bồi dưỡng kiến thức về đức tin và văn hóa cho mình”.

 

Đại diện HĐMVGX Hoàng Mai, thầy Giuse Trịnh Quang Linh - Giảng viên kiến trúc kiêm Phó chủ tịch ngoại vụ giáo xứ Hoàng Mai- phát biểu: “Ngoài việc rèn luyện về đức dục và trí dục, chúng ta cũng cần rèn luyện thân thể được khỏe mạnh”. Sau cùng, thay mặt HĐMVGX Hoàng Mai, thầy chúc khóa 15 đạt được nhiều thành quả tốt đẹp.

 

Cuối cùng, anh Giuse Nguyễn Đức Trung -Trưởng ban MVGT giáo hạt Xóm Mới- đã ngỏ lời cảm ơn cha Đặc trách, quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô đã tích cực tham gia giảng dạy cho học viên. Cách riêng HĐMV Gx. Hoàng Mai đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để 14 khóa học vừa qua đạt được những thành quả rất tốt đẹp.

 

Khi tiếp xúc với học viên Isave Phạm Hương Thoảng đã lớn tuổi (44 tuổi), chị cho biết: “Chị rất say mê đàn! Thế nhưng, để học đệm đàn trong nhà thờ, chị chọn nơi đây để theo học không phải vì miễn phí, nhưng giảng viên từng đệm đàn thánh ca sẽ chỉ dẫn cụ thể hơn." Ngoài ra, chị còn theo học thêm tiếng Pháp và tiếng Hoa nữa.

 

Buổi khai giảng kết thúc với chương trình hợp xướng của ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Hoàng Mai thật ý nghĩa qua các bài thánh ca: Hãy thắp sáng lên; Mẹ đầy Ơn phúc; Niềm phó thác; Tâm tình hiền dâng…

 

Sau lễ khai giảng, các học viên đã gặp gỡ thầy cô của mình để làm quen và chuẩn bị cho những tiết học chính khóa.

 

Được biết, học viên có thể tiếp tục ghi danh theo học đến hết ngày 10.7.2018 tại nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P 15, Gò Vấp, TP.HCM. ĐT: 028 3895 1119


(Mời xem hình tại đây)