TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học khóa 16

Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã Khai giảng các lớp học miễn phí Khóa 16 vào lúc 19g30 thứ Ba, ngày 01.01.2019 tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGXHN -- “Với sự nỗ lực của giảng viên, nếu học viên quyết tâm học tập chắc chắn sẽ thành công”.


Linh mục Vinh Sơn Vũ Đức Liêm -chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới- đã nhắn nhủ các học viên như thế, nhân lễ Khai giảng các lớp học miễn phí Khóa 16, diễn ra lúc 19g30 thứ Ba, ngày 01.01.2019 tại nhà thờ Hoàng Mai.

 

Đến tham dự lễ Khai giảng, ngoài sự hiện diện các bạn trẻ, còn có quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô và đại diện HĐMVGX Hoàng Mai.

 

Ngỏ lời trong lễ khai giảng, cha Vinh Sơn khuyên nhủ các học viên đã đăng ký theo học các lớp: “Các lớp học và giảng viên đã sẵn sàng, và học viên được tự do lựa chọn môn học để thăng tiến bản thân, hầu giúp ta trở nên người hữu ích cho gia đình, Giáo hội và xã hội. Muốn vậy, học viên cần quyết tâm học tập thật tốt trong suốt khóa học, chắc chắn các bạn trẻ sẽ thành công, đó là món quà học viên đền đáp công ơn của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý thầy cô”.

 

Nối tiếp, thầy Micae Trần Minh Châu, giảng viên dạy ngoại ngữ đã giới thiệu quy định tại Thông tư 23/2017/TT-BGDĐT ngày 29/9/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Qua đó, thầy nhắn nhủ học viên: “Kiến thức nhân loại như biển rộng bao la. Vì thế, chúng ta đừng phung phí thời gian của bản thân và công sức của quý thầy cô trong việc theo học các lớp miễn phí khóa 16 này”.

 

Kế đó, cha Vinh Sơn đã gióng lên hồi trống trầm hùng chính thức khai giảng khóa học thứ 16.

 

Đại diện HĐMVGX Hoàng Mai, thầy Giuse Trịnh Quang Linh - Giảng viên kiến trúc kiêm Phó chủ tịch ngoại vụ giáo xứ Hoàng Mai- phát biểu: “Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hoàng Mai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ học tập và chúc khóa 16 đạt được nhiều thành quả tốt đẹp”.

 

Sau khi giới thiệu giảng viên các lớp học với học viên, anh Giuse Nguyễn Đức Trung -Trưởng ban MVGT giáo hạt Xóm Mới- đã ngỏ lời cảm ơn cha Đặc trách, quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô đã tích cực tham gia giảng dạy cho học viên. Cách riêng HĐMV Gx. Hoàng Mai đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để 15 khóa học vừa qua đạt được những thành quả rất tốt đẹp.

 

Buổi khai giảng kết thúc thật ý nghĩa khi cha Đặc trách đơn ca bài “Tháng Hoa về” để ca ngợi Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa trong ngày 01.01.2019 này.

 

Sau lễ khai giảng, các học viên đã gặp gỡ thầy cô của mình để làm quen và chuẩn bị cho những tiết học chính khóa.

 

Khi tiếp xúc với học viên, em Têrêsa Minh Thư thuộc giáo xứ Hà Đông cho biết: “Qua thông tin trên trang web tgpsaigon.net, em đã đăng ký học các lớp Anh văn giao tiếp, tiếng Nhật căn bản, và môn Hóa. Như vậy là tối nào em cũng theo học ở đây thay vì đi học thêm ơn nhà thầy cô”.

 

Được biết, học viên có thể tiếp tục ghi danh theo học đến hết ngày 10.01.2019 tại nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, P.15, Gò Vấp, TP.HCM. ĐT: 028 3895 1119

 

(Mời xem hình)