TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới: Khai giảng khóa X các lớp học miễn phí

Lúc 20g00 ngày 01.01.2016, Ban Mục vụ Giới trẻ đã khai giảng các lớp học miễn phí khóa X và chương trình học tập Năm Thánh Lòng Thương Xót tại giáo xứ Hoàng Mai.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

Hồi trống khai giảng khóa X, các lớp học miễn phí  từ Văn hóa, Nhà đạo, Năng khiếu, Kỹ năng, Hướng nghiệp và huấn nghệ dành cho mọi người trẻ, không phân biệt tôn giáo, giáo xứ... đã được cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - chánh xứ giáo xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới - gióng lên lúc 20g00 ngày 01.01.2016.

 

Phát biểu khai mạc, cha Vinh Sơn nhắc nhở các bạn trẻ hãy cố gắng học tập khi còn trẻ, vì con đường ngắn nhất để thành công trên đường đời là con đường học vấn.

 

Cũng vậy, cha Rôcô Thạch - giảng dạy tiếng Ý - nhấn mạnh về món quà tặng tuyệt vời mà Thiên Chúa trao tặng cho con người, đó là thời gian. Vì thế, chúng ta phải nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức để sau này góp phần xây dựng Giáo hội và xã hội, kẻo sau này hối hận vì thời gian không bao giờ dừng lại.

 

Bạn trẻ Giuse Lê Minh Mẫn, đăng ký theo học lớp nhạc lý căn bản và Anh Văn giao tâm sự: “Gia đình em ở quê và em đang tạm trú tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, vì thế em cố gắng dành hết thời gian cho việc học hành để sau này có điều kiện giúp gia đình bớt khó khăn”.

 

Riêng bạn Phương Tâm đang làm kế toán cho một công ty nhỏ thắng thắn nói: “Em không phải là người Công giáo, nhưng nhờ bạn bè giới thiệu, em tranh thủ thời gian học thêm khóa Anh Văn giao tiếp, để sau này có điều kiện, em sẽ xin vào làm việc cho một công ty nước ngoài, nhằm cải thiện kinh tế gia đình”. Em nói thêm: “Xin cảm ơn quý cha sở, các thầy cô đã mở lớp học miễn phí để chúng em có điều kiện học tập thêm. Đây là việc làm thật hữu ích cho người trẻ chúng em”.

 

Đan xen trong buổi lễ khai giảng, là những bài hát sinh hoạt và ca nhạc, do các bạn lớp đàn Guita căn bản khóa VIII đã tốt nghiệp, trình diễn.

 

Được biết, nhằm bồi dưỡng kiến thức văn hóa và bồi dưỡng đức tin cho người trẻ, từ hơn 5 năm nay, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt Xóm Mới đã thường xuyên mở các lớp học miễn phí, dài hạn và thường xuyên. Bên cạnh đó, vào tối thứ Năm hằng tuần, các bạn trẻ sẽ được bồi dưỡng kiến thức về các đề tài liên quan đến chủ đề Năm Thánh mỗi năm.

 

Khóa X gồm các lớp:


1/ Bồi dưỡng kiến thức về Năm Thánh Lòng Thương Xót và Tân Phúc-âm-hóa đời sống xã hội vào lúc 20g30 tối thứ Năm hằng tuần.

 

2/ Mở 61 lớp học miễn phí  từ Văn hóa, Nhà đạo, Năng khiếu, Kỹ năng, Hướng nghiệp và huấn nghệ dành cho mọi người trẻ, không phân biệt tôn giáo, giáo xứ...

 

Các lớp sẽ tiếp tục nhận thêm học viên cho đến hết ngày 15.01.2016.

 

Các bạn trẻ muốn theo học, xin theo dõi chương trình đính kèm và đăng ký.

 

(Xem hình tại đây)