TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gx. Bắc Dũng: Hội chợ

Giáo xứ Bắc Dũng đã tổ chức hội chợ “Xuân Sum Vầy” dành cho người nghèo tại khuôn viên nhà thờ vào hai tối 28 và 29/1/2019 (23 và 24 Âm lịch).

Bài: Lê Tân & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGPSG -- Theo thông lệ nhiều năm nay và để thực thi những điều căn bản của người Kitô hữu, GX Bắc Dũng đã tổ chức hội chợ “Xuân Sum Vầy” tại khuôn viên nhà thờ vào hai tối 28 và 29/1/2019 (23 và 24 Âm lịch).

 

Hội chợ “Xuân Sum Vầy” năm nay có 15 gian hàng quà tặng, mỗi gian hàng tặng một loại quà khác nhau như: gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, đường, sữa, bánh chưng, kẹo mứt… Số người nhận quà năm nay là 700, những người này được Caritas và HĐMV GX khảo sát lập danh sách và phát phiếu nhận quà, có cả người trong và ngoài xứ, cả người có “đạo” và người tôn giáo bạn. Khoảng phân nửa những người nhận quà năm nay là những người hằng tuần có nhận bữa ăn miễn phí của GX.

 

Hội chợ bắt đầu từ 18g00 đến 21g30, mỗi tối trao 350 phần quà, mỗi phần có 15 loại hàng. Theo hướng dẫn của Ban Tổ chức, những người nhận quà xếp hàng trật tự trước các gian hàng, nhận quà xong mọi người khá vất vả mới chuyển được số quà ra xe (bao gạo 10kg,  thùng mì 30 gói, 2kg đường, dầu ăn…)

 

Ngoài 15 gian hàng chính, bà con tiểu thương còn mở nhiều gian hàng quần áo, giày dép, thực phẩm chế biến và ăn uống… bán với giá khuyến mãi đặc biệt.

 

Phát biểu trong tối khai mạc 28/1/2019, cha Giuse Trần Cao Thăng, chánh xứ Bắc Dũng, đã giới thiệu các gian hàng của các mạnh thường quân… Phát biểu xong, cha kiêm luôn hoạt náo viên vừa ổn định trật tự vừa tạo bầu khí vui tươi cho hội chợ.

 

Tiếp theo, ông Gioan Đặng Xuân Mai, trưởng Cariats GX, đã phát biểu gởi lời chúc tết đến tất cả bà con nhận quà. Sau đó, đại diện chính quyền và Mặt trận tổ quốc P15, Gò Vấp phát biểu cảm ơn GX đã thiết thực chăm lo cho bà con, nhân dịp này chính quyền P 15 cũng trao quà cho 6 gia đình nghèo trong phường, mỗi phần trị giá gần 2 triệu đồng.

 

Để chuẩn bị cho hội chợ, GX Bắc Dũng đã phát hành Thư ngỏ kêu gọi các mạnh thường quân trong ngoài xứ, nhiều người đã đáp lời như công ty Hải Thanh, cà phê Trần Quang, Cô Giang, Bà Chén, ÔB Trung Lan, bé Thiên Ân và chị Loan, anh chị Thanh Nga…. 

 

Xin lược trích một vài đoạn trong thư ngỏ:

 

“… Năm nay GX Bắc Dũng tiếp tục mở rộng đón nhận tất cả tấm lòng của mọi người có tấm lòng quảng đại, dù từng đồng xu nhỏ của bà góa đến người giàu có như Gia-kêu, để mỗi người có cơ hội chia sẻ cụ thể đến người nghèo được ăn tết vui tươi.
Hình thức được Caritas Bắc Dũng tổ chức dựng các gian hàng tại sân GX Bắc Dũng và các mạnh thường quân sẽ đặt vào đó những mặt hàng nhu yếu phẩm của công ty hay gia đình quý vị theo tên đơn vị đăng ký.

 

Hoặc các cá nhân có thể góp tiền mặt dù ít hay nhiều sẽ được BTC cân đối sao cho mỗi phần quà gồm: nước tương, bột nêm, sữa hộp, nước mắm, muối, đường, gạo, mì gói, bún khô, chà bông, trứng, ngũ cốc, nước ngọt, bánh mứt… trong khoảng 400000 đ/phần.

 

Hội chợ “Xuân Sum vầy” năm nay sẽ trao cho khoảng 700 người nghèo trong và ngoài GX, kể cả người ngoại giáo. Mời quý vị đến cảm nhận và trao ban món quà tới tận tay người nghèo vào 18g00 trong 2 ngày 28 và 29/1/2019 (nhằm 23 và 24 Âm lịch). Tại đó, quý vị sẽ chứng kiến niềm vui của người nghèo lớn như thế nào khi nhận những món quà của quý vị…”

 

Nhiều người nhận xét, GX Bắc Dũng tuy nhỏ nhưng có cách làm đặc sắc khi bắc những nhịp cầu kết nối yêu thương giữa các mạnh thường quân và những người có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết hằng năm.

 

(Mời xem hình)