TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gx. Đức Mẹ HCG-XM: Ươm mầm tương lai

Sáng Chúa nhật 10/8/2014, sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã tổ chức phát thưởng cho các em thiếu nhi là học sinh giỏi, và hỗ trợ học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bài & Ảnh: Mạnh Tiến

 

WGPSG -- Để động viên, khen thưởng các em thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi văn hóa ở trường năm học 2013-2014, sáng hôm nay, Chúa nhật 10/8/2014, sau Thánh lễ dành cho thiếu nhi, giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, hạt Xóm Mới đã tổ chức phát thưởng cho các em thiếu nhi là học sinh giỏi, và hỗ trợ học phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phát biểu khai mạc, cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh nhắn nhủ: “Cũng như mọi năm, hôm nay, giáo xứ phát thưởng cho các con và hỗ trợ học phí cho một số em. Cha mong rằng, trong tương lai các con có thể bước đi bằng đôi chân vững chắc của mình, cùng với việc học văn hóa, các con phải siêng năng học giáo lý để củng cố đời sống đức tin của mình. Bởi lẽ, nếu thiếu một trong hai vế trên, chúng ta sẽ bước đi khập khiễng và dễ vấp ngã trước phong ba bão táp của cuộc đời. Tôi cũng mong quý phụ huynh cần hỗ trợ với giáo xứ, các anh chị giáo lý viên để giáo dục đức tin cho con em mình”.

 

Năm nay, giáo xứ phát thưởng cho 111 em là học sinh giỏi từ lớp 1 đến lớp 12, tổng cộng 1.340 cuốn vở. Cha chánh xứ cũng trao phong bì hỗ trợ học phí cho 19 em có hoàn cảnh khó khăn, cấp 1 hỗ trợ 600.000đ, cấp 2 hỗ trợ 800.000đ, cấp 3 hỗ trợ 1.000.000đ và Cao đẳng, Đại học hỗ trợ 2.000.000đ; tổng cộng tiền hỗ trợ học phí 15.600.000đ.

 

Học vấn làm cho tâm tình hòa nhã, chỉ dẫn các bổn phận, tạo lòng yêu trật tự, công bình và nhân đức. Chúc các em sang năm mới học tốt, luôn là những người con ngoan trò giỏi, và là thiếu nhi biết sống đạo giữa đời.

 

Mời xem hình tại đây