TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gx. Hà Đông: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ Hà Đông vào lúc 17g30 ngày 28.7.2018 tại nhà thờ Hà Đông.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG – “Khi phạm tội, nếu ta biết ăn năn sám hối, Thiên Chúa sẽ thứ tha”, Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ) đã nhắc nhở cộng đoàn giáo xứ Hà Đông như thế, khi ngài về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi, được cử hành lúc 17g30 ngày 28.7.2018 tại nhà thờ Hà Đông. Đồng tế với ngài có cha Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái và quý cha khách.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 99 em thiếu nhi (52 nam và 47 nữ) sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, anh chị GLV và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

 

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu và có lời chào mừng ĐGQ Giuse lần đầu tiên về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hà Đông.

 

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu với ĐGQ 99 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức. ĐGQ đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng.

 

Trong bài giảng, sau khi nhắc nhớ các em về 3 bổn phận của người tín hữu khi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ý nghĩa việc làm dấu Thánh giá… ngài mời gọi các em thiếu nhi quyết tâm làm dấu Thánh giá thật nghiêm túc, thể hiện hình Thánh giá trên người của mình, và suy niệm mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và Thánh giá cứu chuộc nhân loại. Đồng thời, tập thói quen làm dấu Thánh giá và đọc kinh sáng tối mỗi ngày.

 

Ngoài ra, sau khi ôn cho các em về 7 ơn Chúa Thánh Thần và 3 nhân đức đối thần là: Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến, từ kinh Tin, ĐGQ nhấn mạnh:

 

- Thiên Chúa là Đấng thưởng phạt vô cùng: Nên Ngài rất công minh sẽ thưởng ta nếu ta làm việc tốt và phạt ta nếu ta làm điều xấu.

- Thiên Chúa là Đấng thông minh, quyền phép khi Ngài sáng tạo vũ trụ và tạo dựng con người giống hình ảnh Chúa.

- Thiên Chúa là Đấng chân thật vô cùng, vì Ngài luôn thực hiện những gì Ngài đã hứa. Ngài đã sai Ngôi Hai xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại và cho ta được trở lại làm con cái Chúa.

 

Từ đó, ngài nhắc nhớ cộng đoàn khi đọc kinh Tin, Cậy, Mến cần đọc chậm rãi, miệng đọc tâm suy những lời kinh đó.

 

Sau bài giảng, ĐGQ chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh và chúc bình an.

 

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật - Chủ tịch HĐMV - ngỏ lời cảm ơn ĐGQ, quý cha, quý tu sĩ, anh chị GLV, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

 

Đáp từ, ĐGQ bày tỏ niềm vui mừng khi về thăm giáo xứ Hà Đông. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hà Đông luôn thăng tiến trong đời sống đức tin và trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương. Riêng đối các thiếu nhi, ngài nhắc nhớ các em hãy tiếp tục theo học giáo lý để trưởng thành trong đời sống đức tin, hầu kế vị các anh chị GLV dạy dỗ thế hệ mai sau.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 cùng ngày. Sau đó, ĐGQ và quý cha chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

 

Được biết, giáo xứ Hà Đông có gần 900 thiếu nhi đang theo học ở 11 lớp giáo lý các cấp, dưới sự hướng dẫn của cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái, quý thầy dòng Ngôi Lời, quý nữ tu dòng MTG Thủ Thiêm, dòng Nữ Tì Thánh Linh cùng 47 anh chị GLV.

 

(Mời xem hình)