TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Gx. Thái Bình: Đại lễ Lòng Chúa Thương Xót

Cộng đoàn LCTX giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ Kính LCTX vào lúc 15g30 thứ Năm tuần Bát nhật Phục Sinh, ngày 9/5/2015.

Bài: Lê Tân & Ảnh: Phạm Giang

 

Cộng đoàn LCTX giáo hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ Kính LCTX vào lúc 15g30 thứ Năm tuần Bát nhật Phục Sinh, ngày 9/5/2015. Đông đảo hội viên LCTX các giáo xứ đã tập trung làm giờ Kinh Thương Xót từ 14g45. Thánh lễ do cha quản hạt Đaminh Đinh Ngọc Lễ chủ tế, cha chính xứ và cha phụ tá giáo xứ Thái Bình đồng tế.


Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện BCH/LCTX TGP và quý anh chị trong BCH hạt Xóm Mới. Sau phần giảng lễ là nghi thức Tuyên hứa gia nhập cho khoảng 50 hội viên LCTX của giáo xứ Thái Bình; Tuyên hứa của tân Ban Chấp hành LCTX giáo xứ Thái Bình, gồm có 4 anh chị:


- Chị Anna Trần Thị Phương Lan, trưởng

- Anh Giuse Trần Văn Quyền, phó

- Anh Giuse Nguyễn Bá Thạch, thư ký

- Chị Maria Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, thủ quỹ


Trong bài giảng, cha chủ tế Đaminh đã nhắc nhở mọi người phải xác tín vào LCTX, làm cho người khác xác tín vào LCTX và phải biết sống cho xứng với lòng thương xót hải hà đó. Cha nói: Chúa luôn kiên nhẫn với mọi người, kiên nhẫn với người cứng lòng như ông Tôma. Nói Chúa “phạt” người này người kia là oan cho Chúa, tự ta chuốc lấy án phạt chứ Chúa luôn thương xót ta, Chúa không loại trừ ai, không ganh ghét, không nổi nóng với ai nên ta cũng không được ghét bỏ anh chị em. Đạo không phải là mớ lý thuyết suông, Đạo không phải những lễ nghi cứng nhắc gò bó, hiểu nôm na Đạo là sự kết hợp mật thiết, mang tính cá vị, giữa ta với Chúa Giêsu để qua Chúa Giêsu đến với Ba Ngôi Thiên Chúa. Không có người mẹ nào bỏ con của mình, Thiên Chúa càng không bỏ ta bao giờ mà chỉ có ta bỏ Chúa. Học hỏi suy gẫm Kinh Thánh để thấy tình Chúa yêu ta thế nào, để xác tín rằng Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót bởi mỗi người đều có chỗ trong Trái Tim của Chúa... Thiên Chúa đã ban Người Con Một xuống trần gian này để mua lại tội cho chúng ta, mua bằng thứ quý giá gấp ngàn lần vàng bạc châu báu, đó là chính mạng sống của Chúa Con. Học cùng Chúa, mỗi người hãy thông phần mình vào vực thẳm xót thương của Chúa, vì chỉ có tình thương mới đủ sức hàn gắn mọi rạn nứt đổ vỡ của xã hội ngày hôm nay; mỗi người hãy sám hối, gói tội mình lại quẳng vào đại dương thương xót của Chúa…


Trước khi kết lễ, vị đại diện BCH/LCTX giáo xứ Thái Bình trân trọng cảm ơn quý cha đã tạo mọi mọi điều kiện cho cộng đoàn hoạt động, và hôm nay đã cử hành Thánh lễ hết sức long trọng. Ông cũng cảm ơn toàn thể quý cộng đoàn đã sốt sắng tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho HV giáo xứ Thái Bình.


Được biết, tính đến hôm nay, cộng đoàn LCTX giáo xứ Thái Bình đã làm giờ Thương xót tại nhà thờ được 7 năm.


Thánh lễ kính LCTX tháng 5/2015 của hạt Xóm Mới sẽ diễn ra tại giáo xứ Tử Đình.


(Mời xem hình tại đây)