TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Hạt Xóm Mới: Liên huynh Tôma Tiến sĩ mừng lễ bổn mạng

Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới đã long trọng mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô - bổn mạng liên huynh Thánh Tôma - được tổ chức tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 ngày 09-02-2016.

Văn Chiến

 

WGPSG -- “Con không muốn phần thưởng nào khác ngoài Thiên Chúa mà thôi”.

 

Lời của Thánh Tôma Aquinô trên đây, đã được linh mục (Lm) Gioan Bt. Võ Khắc Duy, OP diễn giảng trong Thánh lễ mừng lễ kính Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng liên huynh Thánh Tôma (Huynh đoàn Giáo dân Đaminh hạt Xóm Mới) được tổ chức long trọng tại thánh đường giáo xứ Hà Nội lúc 17g15 ngày 09-02-2016.

 

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Gx. Hà Đông kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Vinhsơn Nguyễn Thành Tín, OP - Đặc trách HĐGDĐM Giáo phận Sài Gòn, Lm Gioan Bt. Võ Khắc Duy - Đặc trách Giới trẻ HĐGDĐM Giáo phận Sàigòn - giảng lễ, Lm phó giáo xứ Hà Nội Giuse Phùng Văn Thông Minh, Lm Bênađô Huỳnh Hữu Phúc - Đặc trách Giới trẻ HĐGDĐM Thánh Giuse, giáo hạt Thủ Đức và Lm Giuse Nguyễn Đức Vinh, SDB.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo quý hội viên đến từ 15 huynh đoàn, còn có đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, Lm Hạt trưởng có lời chúc mừng liên huynh giáo hạt Xóm Mới đã thành lập đủ 15 huynh đoàn tại 15 giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới.

 

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc nhớ đôi nét các nhân đức của Thánh nhân, Lm Gioan Bt. Võ Khắc Duy nhấn mạnh đến sự thánh thiện và thông thái của Thánh Tôma Aquinô. Ngài diễn giảng qua hai ý:

 

- Thánh nhân là người thánh thiện: Ngài đã vượt qua sự ngăn cản của gia đình cùng những cám dỗ về thể xác để vào tu tại dòng Anh Em Thuyết Giáo tại thành Nêapôli. Ngài hết sức khiêm tốn và đầy tình người trong cách đối nhân xử thế. Ngài thật thánh thiện khi thưa với Chúa: “Con không muốn phần thưởng nào khác ngoài Thiên Chúa mà thôi. Vì ngoài Chúa ra, con không tìm đâu ra hạnh phúc”.

 

- Thánh nhân là người thông thái: Ngài là nhà thuyết giảng đầy sức hấp dẫn khi trình bày các Chân lý Phúc âm. Ngài đã để lại nhiều tác phẩm trình bày sự khôn ngoan của Thiên Chúa cũng như của nhân loại. Những tác phẩm ấy cho thấy sự hài hòa chặt chẽ giữa các chân lý mạc khải và chân lý tự nhiên.

 

Kết luận, ngài nhắc nhở cộng đoàn: “Mừng lễ bổn mạng và ca tụng Thánh nhân là chúng ta ca tụng Thiên Chúa, Đấng tạo dựng Thánh nhân. Vì thế, chúng ta hãy nài xin Thiên Chúa ban cho ta sức mạnh để vượt qua mọi cám dỗ; ban cho ta sự khôn ngoan để biết phân biệt đúng sai, tốt xấu; ban cho ta đức tin vững mạnh để kiên trung theo Chúa đến hết cuộc đời”.

 

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, quý linh mục và hội viên cùng nhau hàn huyên tâm sự trong bữa cơm thân mật tại Hoa viên Gx. Hà Nội.

 

Trước khi Lm Hạt trưởng làm phép bữa ăn, thay mặt liên huynh, Ông Đaminh Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng liên huynh hạt Xóm Mới - ngỏ lời cảm ơn quý cha, HĐMVGX Hà Nội, quý hội viên và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho liên huynh.

 

Được biết, liên huynh Tôma Tiến sĩ hạt Xóm Mới có 15 huynh đoàn trên 15 giáo xứ, tổng số hội viên trên 2300 người, đã trở thành một trong những liên huynh sinh hoạt tốt nhất. Bên cạnh đó, liên huynh còn tổ chức quỹ Tương Trợ với trên 1500 thành viên tham gia nhằm mục đích giúp các thành viên khi qua đời được lo tang chế và cầu nguyện. Một điểm mạnh khác là Ban Phục vụ liên huynh đã tích cực theo học các lớp bồi dưỡng tại Học viện của Dòng.