TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Các thiên thần hộ thủ

Vào lúc 17g00 ngày 02-10-2014, các hội viên hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Xóm Mới (hội CBMCGXM) đã qui tụ về thánh đường giáo xứ Hà Nội để mừng lễ Các thiên thân hộ thủ và lãnh ơn Toàn xá. Thánh lễ trọng thể do cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Chánh xứ Hà Nội kiêm Hạt trưởng hạt Xóm Mới - chủ sự.

Trước đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Nội và hội viên hội CBMCGXM, cha Hạt trưởng đã ngỏ lời chúc mừng các bà mẹ Công giáo, luôn noi gương Thánh nữ Mônica để trở thành những tấm gương sáng cho con cái noi theo.


Chia sẻ Tin Mừng, cha Đaminh nhắc nhớ cộng đoàn: “Thiên Chúa giàu lòng xót thương, đã tạo dựng nên vũ trụ, các sinh vật và con người là thế giới vật chất. Tuy nhiên, ngài cũng tạo dựng một thế giới vô hình (linh thiêng) có Các thiên thần hộ thủ luôn đồng hành để hướng dẫn, nhắc nhở và nâng đỡ ta tránh được mọi cám dỗ của ma quỉ nhằm chống lại Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta hãy luôn lắng nghe tiếng nói của lương tâm, là lời nhăc nhở của Chúa Thánh Thần, để luôn trung tín với Chúa, sống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và các vị mục tử”.


Ngài quảng diễn thêm: “Trong gia đình Công giáo, người phụ nữ có bổn phận chu toàn trách nhiệm làm vợ, làm mẹ trong việc giáo dục văn hoá và đức tin Công giáo cho con cháu, không chỉ bằng lời cầu nguyện, nhưng còn bằng tấm gương sáng là chính cuộc sống của mình. Ngoài ra, mỗi thành viên hãy sống gắn bó với gia đình, với giáo xứ, với Giáo hội để góp phần xây dựng thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn”.


Bà Têrêsa Hà Thị Chi - Hội trưởng hội CBMCGXM - cho biết: Hằng tháng, Hội CBMCGXM sẽ luân phiên hiệp dâng một Thánh lễ tại các giáo xứ để được lãnh ơn Toàn xá.


Sau Thánh lễ, mọi người cùng hàn huyên tâm sự với nhau trong bữa cơm thân thiện tại hoa viên giáo xứ Hà Nội.

 

(Xem hình tại đây)

 

Bài: Hải Vân & Ảnh: Văn Chiến