TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Gò Vấp: Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nguyện đường

Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng nguyện đường Hội dòng MTG Qui Nhơn, GV được cử hành lúc 09g30 ngày 01.01.2018 tại cộng đoàn thuộc Gx. Hoàng Mai.

Bài & Ảnh: Văn Chiến

 

WGPSG -- “Lời chúc lành tuyệt vời nhất là được ở với Chúa, để Người thương xót, giữ gìn và ban bình an cho con cái Người”.


Trên đây là nội dung bài giảng của Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Đức cha Giuse), khi ngài chủ sự Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên khởi công xây dựng nguyện đường Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, cộng đoàn Thánh Giuse Gò Vấp (MTG Qui Nhơn), được cử hành lúc 09g30 ngày 01.01.2018 tại trụ sở cộng đoàn thuộc giáo xứ Hoàng Mai, số 467/111 Lê Đức Thọ, P.16, Gò Vấp. Đồng tế với ngài có cha Đặc trách Linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp, cha Đặc trách tu sĩ Tôma Vũ Quang Trung, S.J, quý cha Hạt trưởng và trên 20 cha triều và dòng, trong và ngoài Tổng giáo phận Sàigòn, TP.HCM.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý nữ tu hội dòng MTG Qui Nhơn, MTG Gò Vấp, các hội dòng lân cận, quý ân nhân, thân nhân và khách mời.

 

Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức cha Giuse chúc mừng Hội dòng MTG Qui Nhơn, Gò Vấp, sau 52 năm hiện hiện tại Sàigòn (từ năm 1965), đến nay đã phát triển cả về lượng và chất, đặc biệt hôm nay lại khởi công xây dựng nguyện đường mới để tôn thờ Thiên Chúa.

 

Chia sẻ Tin Mừng Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa (Lc 2,16-21), Đức cha Giuse nhắn nhủ: “Máng cỏ nơi Chúa sinh ra dù có nghèo hèn nhưng thế là đủ, điều mà Thiên Chúa cần đó là sự đáp trả tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Hơn thế nữa, Thiên Chúa luôn chúc phúc cho dân của Ngài, và lời cầu chúc tuyệt vời, hạnh phúc nhất là được Chúa ngự trị giữa chúng ta, để Người thương xót, giữ gìn và ban bình an cho con cái Người. Vì thế, chúng ta xin Chúa chúc phúc cho Hội dòng MTG Qui Nhơn, sau 52 năm hiện diện tại đây để phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nay đang đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố về công cuộc loan báo Tin Mừng, đã cố gắng xây dựng mới nguyện đường và nhà sinh hoạt, để công trình sớm hoàn thành trong thánh ý Chúa”.

 

Sau bài giảng, Đức cha Giuse đã cử hành nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng nguyện đường. Sau khi rảy Nước Thánh phần diện tích xây dựng nguyện đường, ngài đã làm phép viên đá và cùng với chị Tổng phụ trách đặt viên đá vào nền móng sẽ được xây dựng.

 

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Hội dòng MTG Qui Nhơn, chị Tổng phụ trách Maria Võ Thị Tuyết có lời cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha, quý khách, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách và mọi người hiện diện.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 với bài ca kết lễ “Nữ Vương Hoà Bình”.

 

Sau khi chụp hình lưu niệm, Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người cùng chung vui với Hội dòng MTG Qui Nhơn, cộng đoàn Thánh Giuse, Gò Vấp, trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên của cộng đoàn.

 

(Mời xem hình)