TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Thánh lễ an táng cha cố Bênađô Phạm Văn Quy

Thánh lễ an táng cha cố Bênađô Phạm Văn Quy, được cử hành lúc 08g30 ngày 13.5.2016 tại nhà nguyện An Dưỡng Viện Phát Diệm, giáo hạt Xóm Mới, TGP TPHCM.

Bài: Hoài Nhân & Ảnh: Hải Vân


“Dù cha cố Bênađô có nhiều thời gian để chuẩn bị về Nhà Cha, nhưng khi đối diện với sự chết gần kề, chắc chắn ngài cũng có nhiều ưu tư, khắc khoải. Vì thế, chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài”.

 

Đó là lời chia sẻ của Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, trong Thánh lễ an táng cha cố Bênađô Phạm Văn Quy, được cử hành lúc 08g30 ngày 13.5.2016 tại nhà nguyện An Dưỡng Viện Phát Diệm, giáo hạt Xóm Mới, TGP TPHCM.

 

Thánh lễ an táng do Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả - nghĩa tử cha cố Bênađô Phạm Văn Quy - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp - Đặc trách linh mục TGP TPHCM, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha Giuse Phạm Bá Lãm - Đại diện linh mục, tu sĩ gốc Phát Diệm tại miền Nam, cha GB Nguyễn Văn Luyến - phó Hạt trưởng hạt Xóm Mới kiêm Giám đốc An Dưỡng Viện Phát Diệm, cha Gioan Phạm Đình Nhu - nghĩa tử cha cố Bênađô, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, nghĩa tôn cha cố Bênađô, cha GB Nguyễn Đăng Tuệ - Chánh án Tòa án Hôn phối Giáo phận Xuân Lộc, nghĩa tôn cha cố Bênađô, quý cha Hạt trưởng, quý cha gốc Phát Diệm và trên 100 cha trong và ngoài TGP TPHCM.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài linh tông, huyết tộc và quý nữ tu dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, còn có đông đảo quý tu sĩ, bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của đại diện bà con các giáo xứ Kim Thượng (GP Xuân Lộc), Hòa Hưng, Tống Viết Bường, là nơi cha cố đã từng phục vụ.

 

Chia sẻ Tin Mừng, dựa vào lời Chúa “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con, sao Chúa bỏ rơi con” (Mt 27,46), Đức ông chủ tế nhắc nhở: “Là con người, chắc chắn ai cũng cảm thấy lo sợ khi đứng trước sự chết. Riêng với cha cố Bênađô, một vị tư tế đã hoàn tất hành trình 104 năm làm con Chúa và 74 năm sống đời linh mục, chắc chắn ngài cũng có nhiều ưu tư khi đối diện với sự chết gần kề, và ngài đã có nhiều thời gian để chuẩn bị về Nhà Cha, hầu được đón nhận lòng thương xót của Chúa. Tuy nhiên, là phận người, chắc chắn cha cố Bênađô cũng có nhiều lỗi lầm với Chúa và với tha nhân. Vì thế, hiệp nhau nơi đây, chúng ta cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ cầu cho cha cố Bênađô”.

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức ông Phanxicô Borgia đã cử hành nghi thức tiễn biệt cha cố Bênađô.

 

Thay mặt linh tông, huyết tộc, cha Giuse Phạm Bá Lãm cảm ơn Đức Tổng Giám mục, quý Đức cha các Giáo phận, quý cha, quý nữ tu trong và ngoài Tổng Giáo phận, cùng cộng đoàn các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới và mọi thành phần dân Chúa đã đến phúng viếng, chia buồn và hiệp dâng Thánh lễ an táng, cầu nguyện cho cha cố Bênađô.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 09g45. Linh cữu cha cố Bênađô được đưa đến Nghĩa trang An Dưỡng Viện Phát Diệm, và thân xác cha cố Bênađô được yên nghỉ tại đây.

 

(Xem hình tại đây)