TIN TGP SÀI GÒN & GIÁO HẠT XÓM MỚI

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn: Thông báo về cử hành Thánh lễ trực tuyến

Tòa Tổng giám mục xin xác định việc theo dõi trực tuyến không thể thay thế cho việc tham dự phụng vụ trực tiếp.

      TOÀ TỔNG GIÁM MỤC
180 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 3
     THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

          (84.28) 3930 3828
  Email: tgmsaigon@gmail.com                                                                                                                Ngày 14 tháng 03 năm 2020

Kính thưa quý cha,

Trong thông báo ngày 6/3/2020, Đức Tổng Giám mục Giuse có đề cập đến việc theo dõi các cử hành phụng vụ được phát trực tuyến. Đây được xem là một việc đạo đức giúp mọi người hiệp thông vào đời sống phụng vụ của Giáo hội.


Tòa Tổng giám mục xin xác định việc theo dõi trực tuyến không thể thay thế cho việc tham dự phụng vụ trực tiếp. Xin quý cha giải thích rõ cho anh chị em giáo dân để tránh hiểu lầm và có tư tưởng đánh đồng thì thật tai hại.


Có thông tin là một số giáo xứ đang lên kế hoạch đầu tư thiết bị để chuẩn bị phát trực tuyến các cử hành riêng của giáo xứ mình trong thời gian sắp tới. Tòa Tổng giám mục cũng lưu ý quý cha là việc làm này không cần thiết và gây nhiều tốn kém. Trong tinh thần hiệp thông, cộng đoàn Dân Chúa trong Tổng giáo phận chúng ta chỉ cần theo dõi trực tuyến các thánh lễ được phát trên trang mạng của Tổng giáo phận là đủ.


Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài những biện pháp cần tuân giữ để phòng tránh lây lan bệnh, xin quý cha cũng nhắc lại để anh chị em nào có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến nhà thờ tham dự các cử hành phụng vụ.

Kính chúc quý cha và các cộng đoàn một mùa Chay thánh thiện trong bình an và ân sủng của Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót.

TL. Đức Tổng Giám Mục
Lm. Chưởng ấn

 

 

                                                                                                                     Phêrô Kiều Công Tùng