SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Ban Caritas mừng bổn mạng

Vào lúc 17g00 ngày 03-11-2014, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô Porres, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

Bài & Ảnh: Hải Vân

 

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 03-11-2014, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô Porres, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân, còn có các thành viên Caritas giáo xứ Hà Nội.

 

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ chúc mừng bổn mạng Ban Caritas và nói lên niềm mong ước, mọi người hãy noi gương thánh nhân luôn quan tâm đến người nghèo, hầu góp phần cùng Giáo hội và xã hội xoá dần khoảng cách giữa người giầu và người nghèo.

 

Với tâm tình trên, dựa vào Tin Mừng “Anh em hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình” (Pl 2,3), cha Đaminh đã nêu lên những nhân đức khó nghèo của Thánh Martinô Porres và mời gọi mọi người noi gương, đặc biệt đối với các thành viên Ban Caritas đã nhận thánh nhân làm bổn mạng. Ngài quảng diễn thêm: “Để tuân giữ Lời Chúa thật khó khăn vô cùng. Tuy nhiên, Thánh Martinô Porres đã nhìn nhận thân phận thấp hèn của mình nơi xã hội và luôn tuân giữ Lời Chúa, yêu thương, chăm sóc, giúp đỡ người nghèo một các âm thầm, kín đáo. Trong đời sống tu trì với trách nhiệm người bảo vệ, ngài bớt phần ăn của mình lại đem phơi khô để phân phát cho người nghèo, và luôn hãm mình, ép xác để đền tội lỗi của mình.

 

Kết luận, ngài nhắc nhớ cộng đoàn hãy sống đức ái Đức Kitô nơi mọi người, trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc và mọi nơi như Lời Chúa phán: “Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Ki-tô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu (Mc 9,41).

 

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00. Mọi người ra về trong niềm hân hoan, vì có nhiều người trẻ đang dấn thân hoạt động tông đồ, đặc biệt trong lãnh vực bác ái và xã hội.

 

(Xem hình tại đây)