SINH HOẠT GIÁO HỌ & ĐOÀN THỂ

Caritas và Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Nội: Trải nghiệm Long Thương Xót của Chúa

Giáo xứ Hà Nội đã tổ chức cho các cháu thiếu nhi thăm các mái ấm, nhằm giúp các cháu cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa đối với bản thân và các bạn kém may mắn nơi các mái ấm.

Bài & Ảnh: Nguyễn Đức

 

Nhằm giúp các cháu thiếu nhi giáo xứ Hà Nội cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Chúa đối với bản thân và các bạn kém may mắn nơi các mái ấm... Được sự đồng thuận của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, trong mùa Chay 2016, Ban Caritas đã phối hợp với anh chị Giáo lý viên đi thu gom ve chai tại các giáo họ vào hai Chúa nhật trong tháng 3.2016. Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn của cha Giuse Phùng Văn Thông Minh -Đặc trách thiếu nhi- các anh chị GLV đã tổ chức cho các cháu nuôi heo đất trong mùa Chay, và đêm lễ vọng Phục sinh, các cháu đã mang heo đất đến nhà thờ để dâng lên Chúa Phục sinh sự hy sinh của mình, hầu chia sẻ với các bạn đồng trang lứa kém may mắn, đang được quý nữ tu chăm sóc tại các mái ấm.

 

Qua hai việc làm trên, cùng với sự giúp đỡ của quý ân nhân trong và ngoài nước, tổng số tiền thu được gần 70 triệu đồng. Đặc biệt, cha chánh xứ đã hỗ trợ thêm 200kg gạo. Từ đó, Ban Caritas và đoàn Thiếu nhi đã đến thăm 3 cơ sở:

 

- Sáng Chúa 03.4.2016, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đã đến thăm Mái ấm Hoa Hồng ở Củ Chi, do quý nữ tu dòng Đaminh Lạng Sơn chăm sóc. Tại đây, đoàn đã trao tặng mái ấm 20.000.000đ cùng 1 số bánh, kẹo.

 

- Sáng Chúa nhật 10.4.2016, Ban Caritas đã phối hợp cùng với đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đến thăm Cơ sở bảo trợ Xã Hội Mai Ân, số 532A Lê Đức Thọ, P.16, quận Gò Vấp, do quý nữ tu dòng MTG Gò Vấp chăm sóc. Đoàn đã trao tặng mái ấm 20.000.000đ cùng 1 số bánh, kẹo.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

- Sáng Chúa nhật 17.4.2015 Ban Caritas đã phối hợp cùng với đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đến thăm Cô nhi viện Xuân Tâm, ấp 1, Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai, do quý nữ tu dòng MTG Qui Nhơn chăm sóc. Nơi đây, đoàn đã trao tặng mái ấm 25.000.000đ cùng 1 số bánh, kẹo và 200kg gạo do cha chánh xứ gửi tặng.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Sau 3 lần thăm viếng các mái ấm ở 3 nơi khác nhau, đã giúp các cháu hiểu lòng thương xót của Chúa đối với các cháu, vì các cháu còn có cha mẹ, gia đình, giáo xứ và được cho ăn học; bên cạnh đó, càng cháu cũng cảm nghiệm rằng, dù các bạn đồng trang lứa gặp hoàn cảnh éo le: tật nguyền, mồ côi... nhưng Thiên Chúa vẫn luôn xót thương và thúc đẩy các nữ tu chấp nhận hy sinh, chịu cực khổ để chăm sóc cái cháu.

 

Mong rằng qua những nghĩa cử trên, các cháu thiếu nhi giáo xứ Hà Nội sẽ sống chăm ngoan và siêng năng học hành hơn, luôn thêm lòng cảm tạ và tôn thờ Thiên Chúa, biết ơn quý cha và giáo xứ, gia đình và cha mẹ, quý nữ tu và thầy dạy... hầu mai sau trở thành người Công giáo tốt để phục vụ Giáo hội và xã hội.